Liên đoàn - Hội thể thao

Cần có tư duy đầu tư bền vững cho bóng đá Việt Nam

10/11/2016 03:10
(thethaohcm.vn) - Ngày 8/11, Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam 2016 Khóa VII (Nhiệm kỳ 2014-2018) đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ tại Đại hội

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá các mặt công tác đã thực hiện trong năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2017 cũng như những năm tiếp theo, phấn đấu tiếp tục xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện và bền vững theo tinh thần của “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tham dự Đại hội có đại diện của 54/65 tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng – đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, đại diện Ủy ban Olympic Việt Na, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các ủy viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban Kỷ luật, Ban Kiểm tra, Ban Giải quyết khiếu nại, Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia và các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng bày tỏ sự vui mừng về những thành quả đạt được của bóng đá Việt Nam trong năm 2016, đặc biệt là thành công của ĐT Futsal World Cup 2016; của các đội tuyển trẻ, trong đó tiêu biểu là ĐT U16 Quốc gia lọt vào Tứ kết giải U16 Châu Á, ĐT Quốc Gia lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK U20 Thế giới. Điều này bước đầu thể hiện tư duy đầu tư cho sự phát triển một cách bền vững của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần có hướng khắc phục như vấn đề bạo lực trong bóng đá vẫn còn xuất hiện nhiều trên sân cỏ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp; công tác điều hành cần tiếp tục bảo đảm sự thống nhất, bám sát các quy chế, quy định hoạt động. Bên cạnh đó công tác truyền thông cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa nhằm góp phần tuyên truyền, xây dựng văn hóa trong bóng đá từ sân cỏ đến khán đài, xây dựng tính chuyên nghiệp trong ứng xử cũng như trong các hoạt động bóng đá.

Đối với năm 2017, Tổng cục TDTT yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần có sự chuẩn bị thật tốt cho kế hoạch tham dự SEA Games 2017 và tham dự Giải U20 Thế giới tại Hàn Quốc. Về phía Tổng cục TDTT cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Liên đoàn bóng đá Việt Nam thực hiện các mục tiêu này.

Đỗ Bảo
thethaohcm.vn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6042033