Lễ hội - Sự kiện

“Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013” kết thúc tốt đẹp

02/01/2013 10:18

Qua 6 ngày 7 đêm hoạt động, trong không khí tưng bừng, phấn khởi, “Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013”đã kết thúc tốt đẹp. Các hoạt động đón chào năm mới 2013 được tổ chức với qui mô lớn, hoành tráng, có nhiều hoạt động phong phú, các chương trình hoạt động lễ hội ngày càng thiết thực, bổ ích và sinh động, phục vụ nhiều đối tượng trong cộng đồng. Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013” là Lễ hội mang đậm nét văn hóa nghệ thuật dân tộc, được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với nhiều loại hình văn hóa, nghệ thuật, phong phú, cùng các chương trình hoạt động lễ hội thiết thực, sinh động, nhằm phục vụ nhiều đối tượng trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, có nhiều hoạt động văn hóa du lịch phong phú đa dạng, đang chủ động hội nhập, xây dựng, phát triển thành phố văn minh, hiện đại. Đặc biệt, tiến tới năm 2013 là năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng nhằm kỷ niệm việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước.

           
Tại khu vực trung tâm Thành phố: Được tổ chức nhiều năm liền, chương trình “Phố tỏa sáng” năm nay được thực hiện trên các tuyến đường trung tâm Thành phố như: Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Công trường Quốc tế và kéo dài từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến sân bay Tân Sơn Nhất. Những ngày này, vào ban đêm, khắp khu vực trung tâm thành phố đã ngập tràn sắc hoa mai, hoa đào sáng rực. Trên tuyến đường Lê Duẩn và trục đường Đồng Khởi, các mô hình cành mai, cành đào được thắp sáng bởi hàng triệu bóng đèn led đã tạo thành những cung đường hoa lung linh đã nhận được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt của đông đảo người dân thành phố.

Thành phố không chỉ tỏa sáng bởi đèn trang trí mà còn tưng bừng nhộn nhịp với chuỗi lễ hội: Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013” diễn ra từ ngày 26 tháng 12 năm 2012 đến ngày 01 tháng 01 năm 2013 (07 ngày) tại Công viên 23/9, Quận 1 với nhiều nội dung phong phú: Tại khu A, diễn ra triển lãm chủ đề “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa” giới thiệu các công trình trọng điểm, các giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thành phố theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX. Ngoài ra, còn có các hình ảnh giới thiệu các hoạt động thực hiện chủ đề “Năm 2012 - Năm An toàn giao thông”; các công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè và kênh Tàu Hũ-Bến Nghé; những thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố và kết quả xây dựng, phát triển nông thôn mới đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan; Khu trò chơi: với các hoạt động cho thanh thiếu niên và thiếu nhi: các trò chơi khéo tay, trò chơi vận động, trò chơi liên hoàn, trò chơi dân gian, trò chơi truyền hình… Thi vẽ, triển lãm và bán tranh thiếu nhi; bán các sản phẩm do người khuyết tật thực hiện gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại khu B, du khách trong và ngoài nước có dịp thưởng thức những món ăn đặc trưng tại các gian hàng ẩm thực của 3 miền đất nước. Mỗi đêm, tại sân khấu chính của Công viên 23/9 diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật theo từng chủ đề từ nhạc trẻ đến nhạc dân tộc: đờn ca tài tử, cải lương, hò đối đáp, chèo, hát bội, ca trù... Riêng tối 30/12 là chương trình biểu diễn và trao giải “Cuộc vận động sáng tác lời mới cho bản tổ nhạc tài tử, vọng cổ và chặp cải lương”. Đặc biệt, có hai chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng năm mới diễn ra vào tối 31/12 và bế mạc lễ hội vào tối 1/1/2013. Trong hai ngày 30 và 31/12-2012, Chương trình biểu diễn nhạc nước, nghệ thuật ánh sáng, màn biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng được diễn ra tại đường Nguyễn Huệ, Q.1 đã thu hút đông đảo du khách tham gia cùng hòa mình vào điệu nhảy đặc biệt và đếm ngược thời khắc để chào đón năm mới.
 
Đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của nhân dân Thành phố, khách du lịch trong nước, khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thành phố vui đón Tết Dương lịch 2013, Thành phố cũng tổ chức hai điểm bắn pháo hoa tầm thấp mừng năm 2013 tại hầm Thủ Thiêm (đầu Q.2) và Công viên văn hóa Đầm Sen vào lúc 0 giờ ngày 1/1/2013 đã thu hút đông đảo người xem.
 
Bên cạnh những hoạt động phong phú sôi nổi diễn ra tại khu vực trung tâm Thành phố, các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức rải đều ở nhiều khu vực, quận, huyện trên địa bàn TP.HCM như đường Võ Văn Kiệt, đường Trường Sa, Hoàng Sa… đến các khu chế xuất, khu công nghiệp, các ký túc xá sinh viên, vùng sâu, ngoại thành nhằm phục vụ sinh viên, công nhân và nhân dân Thành phố. Điểm nổi bật năm nay là các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và kênh Tàu Hũ – Bến Nghé với nhiều chương trình phong phú như Giải đua xe đạp đón chào năm mới 2013 trên tuyến đường Võ Văn Kiệt vào ngày 29/12/2012, Giải đua thuyền truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2013 trên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé vào ngày 30/12/2012…
 
Trong Lễ hội năm nay, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã đặc tả được một thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, hội nhập nhưng cũng rất truyền thống qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc; các chương trình văn nghệ thiếu nhi; chương trình đờn ca tài tử, biểu diễn những làn điệu dân ca, trích đoạn Cải lương, hò đối đáp, Chèo, ca trù, hò Huế, hát bội… trên sông nước do các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và các nghệ nhân dân gian thực hiện, đã để lại ấn tượng đẹp khó phai, tiếp tục khẳng định vị thế không thể thay đổi của âm nhạc cổ truyền trong lòng nhân dân và du khách.

Thanh Tuấn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6266935