Điện ảnh

“Ấn tượng nhạc và phim”

09/12/2009 03:03

Chương trình có sự tham gia của các gương mặt hàng đầu trong làng giải trí Việt Nam: Cẩm Vân, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Phương Thanh, Mỹ Lệ, Anh Thư, Ngọc Diệp, Trương Ngọc Ánh, Phi Thanh Vân, Minh Thuận, Trang Nhung…

Lần đầu tiên, trong không khí náo nức của ngày hội, giữa Trung tâm điện ảnh của cả nước, khán giả được gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức một cách có hệ thống những ca khúc bất hủ đã góp phần làm nên thành công của những bộ phim đã đi cùng năm tháng. Từ Bài ca trên núi (phim Vợ chồng A Phủ), đến Bài ca không quên (phim Bài ca không quên), Ngọc trong đá (phim Ngọc trong đá), Chị tôi (phim Người Hà Nội), Cô Tấm ngày nay (phim Chuyện nhà Mộc), Giã từ dĩ vãng (phim Giã từ dĩ vãng), Dòng sông không trở lại (phim Dòng đời), Giấc mơ tuyết trắng (phim Tuyết nhiệt đới)...Trong số đó, nhiều bài hát đã bước ra từ phim và trở thành ca khúc ăn khách trong làng âm nhạc.

Đêm nhạc thật sự trở nên ấn tượng, khó phai khi khán giả trực tiếp được giao lưu với các nghệ sĩ ở hậu trường: những người lồng tiếng, tạo âm thanh, tiếng động….Qua đó phần nào thấy được quá trình làm phim công phu, gian khổ nhưng vô cùng thú vị.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI, từ ngày 7 - 11/12, tại rạp Thăng Long (Cao Thắng, TP.HCM) sẽ chiếu lần lượt (miễn phí) các phim truyện nhựa tham dự Liên hoan, với ba suất chiếu hằng ngày vào 9h30, 15h và 20h.

Từ ngày 8 - 11/12, phim truyện video, phim hoạt hình, phim tài liệu - khoa học, phim tài liệu video tham dự liên hoan phim sẽ được trình chiếu tại các rạp Fafilm, Đại Đồng, Đống Đa. Rạp Galaxy Nguyễn Du sẽ chiếu các bộ phim hay của Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga mang sang chào mừng liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6039952