ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh vươn lên vị trí thứ 2

11/12/2022 09:17

Ngay ngày thi đấu đầu tiên (10/12/2022) sau lễ khai mạc, đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã đón nhiều tin vui khi số huy chương vàng (HCV) liên tục tăng.

Vào buổi sáng, trong trận chung kết nội dung 80kg nam ở môn Pencak Silat, Nguyễn Tấn Sang đã thể hiện uy lực của mình qua việc đánh bại Dương Văn Lộc (Vĩnh Phúc) để giành chiếc HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến buổi chiều, các võ sỹ ở môn Judo liên tiếp gặt hái thành công khi giành đến 3 chiếc HCV do công của Phạm Quốc Quân (-50kg), Lê Nguyễn Hùng Cường (-60kg) và Trương Hoàng Phúc (-66kg). Ngoài ra còn có Nguyễn Hải Bá giành huy chương bạc (HCB) ở hạng cân dưới 73kg và 2 huy chương đồng (HCĐ) do công của Cao Thanh Phong (-55kg) và Nguyễn Ngọc Ngân (nữ, -63kg).

Ba chiếc HCV còn lại trong ngày 10/12 của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh do công của Huỳnh Văn Tuấn (Kickboxing) và Văn Vỹ Lương (toàn năng), đồng đội nam đều ở môn thể dục dụng cụ.

Có điều cũng cần nhắc đến là trong trận tranh huy chương đồng ở môn bóng đá nam, các cầu thủ đến từ thành phố mang tên Bác đã chơi một trận đầy quả cảm. Dù để Nam Định lấn lướt hơn trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh vẫn phòng ngự kiên cường, cự ly giữa các vị trí được giữ hợp lý và bọc lót tốt cho nhau. Và điều khó tin đã xảy ra: chỉ trong vòng 3 phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi liền 2 bàn thắng.

Thế trận ở hiệp 2 diễn ra cân bằng hơn. Tuy nhiên ở phút 72, Vĩnh Khang nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân và tận dụng lợi thế hơn người, Nam Định gỡ 1-2 ở phút 76. Và đấy là tất cả những gì họ làm được. Dù chỉ đoạt huy chương đồng, nhưng đây đã là thành công của bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh bởi đó là thành tích tốt nhất qua các kỳ đại hội…

Với 7 chiếc HCV giành được, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua Quân đội để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 31 HCV, 31 HCB và 36 HCĐ.

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6224093