ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 chính thức khai mạc

10/12/2022 10:00

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 đã diễn ra hoành tráng tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long (Quảng Ninh) vào tối 9-12. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, địa phương và lãnh đạo UBND, Sở VH-TT các tỉnh, thành trong cả nước...

Đại hội Thể thao toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần, mang chủ đề “Vì một Việt Nam cường thịnh” trong lần thứ 9 diễn ra và là đại hội thể thao lớn nhất cả nước. Đại hội năm nay diễn ra từ ngày 9 đến 21-12 tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành lận cận là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang…,có sự tham dự của hơn 10.000 VĐV đến từ 65 đoàn thể thao, tranh tài ở 43 môn, phân môn. 

Lễ khai mạc bắt đầu bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu với gần 2.500 diễn viên tham gia, gồm 2 chương. Trong đó, chương 1 với chủ đề Khát vọng Việt Nam gồm 2 phần: Hào khí Việt Nam và Bản hoà ca hoà bình. Chương 2 với chủ đề Hội tụ và lan toả, gồm các phần Hội tụ tinh hoa, Vươn ra biển lớn, Lời chào từ Quảng Ninh. 

Sau màn diễu hành đầy trang trọng của 65 đoàn thể thao, ngọn lửa thiêng được rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), đã thắp sáng ngọn lửa trên đài đuốc đại hội trong suốt các ngày tranh tài, mang đến hình ảnh chung tay cùng thắp lên ngọn lửa của niềm tin, khát vọng và vinh quang. 

Anh Thư - Ảnh: Dư Hải
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6224047