HĐ Đảng - Đoàn thể

ĐẠI HỘI ĐOÀN KHỐI DÂN – CHÍNH – ĐẢNG THÀNH PHỐ LẦN IV, NHIỆM KỲ 2022 - 2027 “KHÁT VỌNG – XUNG KÍCH – SÁNG TẠO – PHÁT TRIỂN”

19/04/2022 08:38

Đại hội đại biểu Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong 02 ngày 15 và 16/4/2022, với sự tham dự của 171 đại biểu chính thức đến từ 60 cơ sở Đoàn trực thuộc. Trước đó, Hội nghị đại biểu Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao giai đoạn 2020 – 2022 đã bầu chọn ra 07 đại biểu chính thức dự Đại hội, 01 đại biểu đương nhiên là đồng chí Bí thư Đoàn Sở Nguyễn Thị Hoài Phượng, 01 đại biểu được chỉ định – đại diện văn nghệ sĩ trẻ - đồng chí Nguyễn Hồng Trúc Vi. Đoàn đại biểu của Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã nghiêm túc tham dự 02 phiên của Đại hội, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến cho văn kiện Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gợi mở nhiều vấn đề để đại hội thảo luận, nghiên cứu. Đồng chí nhấn mạnh, trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, khát vọng của lớp thanh niên khi ấy là giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Ngày nay, trong hội nhập sâu rộng quốc tế, thanh niên cần xác định việc chọn lẽ sống, chọn dấn thân. Thực tế, nhiều bạn trẻ đã không màng lợi ích bản thân, chọn những việc khó để cống hiến như lẽ sống, để hàng ngày thầm lặng góp sức vào thành quả và sự phát triển chung của thành phố. Minh chứng rõ nét nhất là qua cuộc chiến chống dịch COVID-19 vừa qua, đi đến đâu cũng thấy hình ảnh của đoàn viên, thanh niên với rất nhiều phần việc và đã phát huy được sức trẻ.

Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội. Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển”, Đại hội đã đề ra hệ thống gồm 10 chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó, Đoàn khối phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% đoàn viên đăng ký và thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chương trình rèn luyện đoàn viên.

Cùng với đó, phấn đấu 100% cơ sở Đoàn có công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị; có ít nhất 500 ý tưởng, sáng kiến, đề tài được ứng dụng, góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nhiệm kỳ tới, Đoàn khối cũng phấn đấu phát triển ít nhất 800 đoàn viên mới; giới thiệu phát triển Đảng được ít nhất 800 đoàn viên ưu tú…

Đại hội xác định 5 chương trình, công trình trọng điểm: nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ; chung sức cùng người bạn đồng nghiệp quận, huyện và TP Thủ Đức; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn. Cùng với đó là công trình không gian văn hoá Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Đoàn khối; ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục pháp luật. 

Đại hội bầu ra BCH Đoàn Khối nhiệm kỳ mới gồm 27 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở đã đến dự và chúc mừng thành công của Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Bí thư Đoàn Sở được nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ, một phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn.

Quốc Nam
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6206282