Hoạt động của Sở

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 06 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 06 tháng cuối năm 2011

01/08/2011 03:06

Sáng ngày 29/7/2011, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 06 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 06 tháng cuối năm 2011, tại Hội trường Sở. Đến tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Hữu Minh-Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP, Đồng chí Nguyễn Thành Rum – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Sở, Ban chấp hành Đảng bộ Sở, Ban Giám Đốc, Công đoàn – Đoàn Thanh niên và toàn thể đảng viên Đảng bộ Sở.

 

Mở đầu Hội nghị là chương trình văn nghệ và phần thông tin về tình hình trong nước và thế giới.

 

Chương trình văn nghệ

 

Thông tin tình hình trong nước và thế giới

 

Tiếp theo là phần báo cáo của đồng chí Phan Văn Lắm – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Sở.

Trong 6 tháng đầu nămBan chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cùng lãnh đạo và cấp ủy các chi bộ đơn vị trực thuộcđã có nhiều cố gắng nổ lực, lãnh đạo thực hiện nghị quyết của Đảng bộ trong 06 tháng đầu năm và việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, ngành thành phố đã đạt được những kết quả thắng lợi. Các chương trình mục tiêu đã đề ra của ngành của từng lĩnh vực từng đơn vị đều được rà soát kiểm tra để có giải pháp, biện pháp chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã được quan tâm đúng mức nên tạo sự thống nhất về chính trị tư tưởng, sự đoàn kết từ lãnh đạo đến đội ngũ cán bộ Đảng viên trong cơ quan hành chính đến cơ quan sự nghiệp, đây là nguyên nhân thành công trong việc lãnh đạo của Đảng bộ đối với một Sở đa ngành. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được Đảng bộ quan tâm.

 

Với những kết quả đạt được, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đề ra Chương trình công tác của Đảng bộ trong 06 tháng cuối năm, trong đó tập trung:

             Về tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng các cấp lần thứ IX, Nghị quyết Đảng ủy khối, nghị quyết Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trên cơ sở đó, BCH Đảng ủy và cấp ủy chi bộ có trách nhiệm tổ chức triển khai xây dựng chương trình hành động của Đảng bộ và từng chi bộ.

             Căn cứ nhiệm vụ chính trị của ngành được cụ thể hóa bằng Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ và kế hoạch công tác năm 2011 rà soát các chỉ tiêu cụ thể từng mặt công tác của ngành để có biện pháp, giải pháp tăng cường sự lãnh đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành.

             Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng chính quyền nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.Trong đó tập trung xây dựng và ổn định tổ chức bộ máy công tác đào tạo nguồn nhân lực, công tác cán bộ…Tiếp tục xem xét về cơ cấu hệ thống tổ chức của Đảng phải hợp lý với tổ chức bộ máy chính quyền.

             Lãnh đạo tốt các công tác lễ hội sự kiện chính trị những ngày lễ lớn trong 06 tháng cuối năm với yêu cầu đảm bảo trật tự an toàn phục vụ cho nhu cầu hưởng thụ của nhân dân Thành phố.

             Quán triệt về tinh thần, trách nhiệm đối với cán bộ Đảng viên tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ với tinh thần “ phụng sự Tổ quốc - phục vụ nhân dân” của mỗi tổ chức Đảng, từng Đảng viên, mỗi đơn vị và cán bộ công chức – người lao động bằng những việc làm thiết thực.

             Thực hiện Chỉ thị 10/CT-TW về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, nội dung sinh hoạt chi bộ, xây dựng chương trình kế hoạch và chuyên đề trong từng kỳ họp, công tác quản lý Đảng viên.

             Căn cứ chương trình nội dung hướng dẫn về công tác kiểm tra của Đảng ủy khối; Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng sẽ xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể đối với công tác kiểm tra giám sát từ nay đến cuối năm. Công tác tự kiểm tra là yêu cầu rất quan trọng đối với hoạt động của từng cấp ủy chi bộ và của mỗi Đảng viên được đúc kết từ thực tiễn; do đó, công tác tự kiểm tra của Đảng là phương châm cho trước mắt và lâu dài đối với công tác xây dựng Đảng.

             Chuẩn bị kế hoạch cho công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và phân tích chất lượng Đảng viên năm 2011 với yêu cầu chặt chẽ nghiêm túc thiết thực tạo chuyển biến tích cực mới sau mỗi năm phân loại đánh giá.

             Tập trung lãnh đạo hoạt động công tác vận động quần chúng thông qua hoạt động của công đoàn và đoàn thanh niên, Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ, các hoạt động tổ chức Hội, Đoàn bằng định hướng và phối hợp nhằm đảm bảo phục vụ thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đây là những nhiệm vụ trọng tâm công tác của Đảng bộ Sở cần được tập trung lãnh đạo thực hiện có kết quả từ nay đến cuối năm 2011.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hữu Minh đã hoan nghênh công tác tổ chức hội nghị nghiêm túc, nội dung báo cáo đầy đủ phong phú. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ Sở tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và có những đổi mới phù hợp, khắc phục những hạn chế còn tồn tại.Thay mặt Đảng ủy Sở, Đồng chí Nguyễn Thành Rum đã phát biểu tiếp thu tổng kết hội nghị.

 

Nhân hội nghị, Đảng ủy Sở cũng đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích.

 

 

 

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích

 

Thanh Tuấn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6227965