Các bộ môn

ĐỘI TUYỂN BƠI LỘI THÀNH PHỐ THAM DỰ GIẢI BƠI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (HỒ 50M) NĂM 2020

26/10/2020 05:30

     Đội tuyển Bơi lội Thành phố tham dự giải Vô địch quốc gia năm 2020 tại Câu lạc bộ Bơi lặn Phú Thọ (TP.HCM). Giải diễn ra từ ngày 16/10 – 21/10/2020, thi đấu vòng loại vào buổi sáng từ 8h30 và thi đấu chung kết vào chiều tối từ 18h00.

     Tham dự Giải Vô địch trẻ năm nay có 19 đoàn tham dự, với 127 VĐV. Đến với giải lần này có nhiều VĐV mạnh tham dự như: VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Hưng Nguyên (Quân đội), VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn – Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng), Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình), Trần Tấn Triệu, Võ Thị Mỹ Tiên (Long An), Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Phước)... Đội tuyển Bơi lội Thành phố tham dự với 20 HLV – VĐV, trong đó có 7 HLV, chuyên gia và 13 VĐV với những VĐV chủ lực như : Trần Duy Khôi, Vũ Thị Phương Anh, Trần Ngọc Thi, Nguyễn Diệp Phương Trâm... các VĐV vào giải đều thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu giành huy chương cao nhất cho Đội bơi thành phố.

     Tham dự giải lần này, các đoàn đều có sự đầu tư và chuẩn bị khá chu đáo nên việc cạnh tranh huy chương khá quyết liệt. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tổ chức tập huấn trong và ngoài nước không được thực hiện, việc tập luyện của VĐV bị ảnh hưởng không nhỏ, mặc khác các giải thi đấu phải thay đổi thời gian và địa điểm đã ảnh hưởng không ít đến khả năng chuyên môn của VĐV nên Ban huấn luyện không đặt chỉ tiêu cao về thành tích. Tiên lượng trước những khó khăn khi Đội bơi thành phố phải đối đầu với những vận động viên rất mạnh từ các đoàn khác như: Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Huy Hoàng… nên Ban huấn luyện sắp xếp và bố trí cự ly đúng sở trường, tính toán chiến thuật thi đấu hợp lý, phát huy được thế mạnh của từng VĐV nên dù lực lượng đỉnh cao còn khá mỏng nhưng kết quả thi đấu khá tốt, với thành tích xếp hạng 2 chung cuộc toàn giải.

     Kết quả qua 6 ngày thi đấu, đội tuyển Bơi lội Thành phố đạt 7 HCV - 8 HCB - 9 HCĐ (5 HCV nội dung các nhân và 2 HCV nội dung tiếp sức), trong đó VĐV Trần Duy Khôi đạt 3 HCV (Nội dung: 50m  - 100m – 200m Ngửa), VĐV Vũ Thị Phương Anh đạt 2 HCV (50m – 100m Ếch), Đội bơi tiếp sức đạt 2 HCV (4 x 100m Hỗn hợp nam - nữ, 4 x 100m Hỗn hợp nữ) và đứng hạng nhì toàn đoàn; Đứng thứ nhất là Đoàn Quân đội với 17 HCV – 13 HCB – 6 HCĐ; đoàn đứng thứ ba là Đoàn Đà Nẵng với 5 HCV – 2HCB – 6 HCĐ. Nhìn chung, giải năm nay không có đột phá về chuyên môn, không có kỷ lục quốc gia nào được thiết lập.

Ông Chung Tấn Phong (Trưởng Bộ môn Bơi lội TP) phát huy chương cho VĐV và chụp hình lưu niệm cùng Đội bơi Thành phố đọat huy chương vàng nội dung tiếp sức 4x100 hỗn hợp nam nữ

Ông Lương Tích Thiện (Chủ nhiệm CLB Bơi lặn Phú Thọ) phát huy chương và chụp hình lưu niệm cùng các VĐV đạt huy chương

VĐV Trần Duy Khôi (Đội tuyển bơi lội thành phố) trên bục nhận huy chương vàng nội dung 100m Ngửa

Trung tâm TTDN Yết Kiêu
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6226727