Thông báo

Tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước

31/07/2024 02:16

Căn cứ Kế hoạch số 03-KH/UBND ngày 05/01/2024 của UBND tỉnh Bình Phước về việc tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước;

Căn cứ Quyết định số 754/QĐ-UBND ngày 07/5/2024 của UBND tỉnh tỉnh Bình Phước về việc thành lập Ban tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước; Ban tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước ban hành Thể lệ xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ với các nội dung cụ thể như sau:

GIỚI THIỆU CHUNG:

1. Đối tượng tham gia

 - Các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở các lĩnh vực, ngành, nghề trong cả nước; mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Bình Phước nói riêng, Việt Nam nói chung có khả năng và nguyện vọng đều có quyền gửi tác phẩm tham gia xét chọn.

- Các cá nhân, tổ chức được uỷ quyền của tác giả để tham gia hoặc đã và đang sử dụng, sưu tầm, tổng hợp các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ có nhu cầu đăng ký tham gia (nếu tác giả, nhóm tác giả không trực tiếp gửi tác phẩm tham gia xét chọn).

- Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký không được đăng ký gửi tác phẩm của cá nhân mình hoặc của nhóm tác giả có cá nhân mình tham gia sáng tác để tham gia xét chọn.

2. Quy định về tác phẩm

2.1. Chủ đề: “Bình Phước - Tình đất, tình người”.

2.2. Nội dung tác phẩm:

- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp thiên nhiên, văn hóa của cộng đồng các dân tộc; các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó, chú trọng việc tuyên truyền, quảng bá việc xây dựng văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập, xây dựng con người Bình Phước với các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo.

- Phản ánh, ca ngợi thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là từ ngày tái lập tỉnh (01/01/1997) đến nay.

- Phản ánh, ngợi ca vùng đất giàu truyền thống, có lịch sử đấu tranh anh dũng; Nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Phước giàu lòng nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, cần cù trong lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

- Ca ngợi tình yêu lứa đôi, tình yêu thương con người và tình yêu quê hương Bình Phước. Khuyến khích các tác phẩm có nội dung tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh gắn với hơi thở thời đại, có tính sáng tạo, đột phá về hình thức thể hiện. 2.3. Thể loại: Ca khúc.

3. Thời gian nhận tác phẩm: Đến hết ngày 30/9/2024.

4. Phương thức xét chọn và cơ cấu giải thưởng

4.1. Phương thức xét chọn:

- Việc xét chọn các tác phẩm tham gia do Hội đồng nghệ thuật thực hiện theo quy chế làm việc của Hội đồng, đảm bảo đúng quy định, đạt chất lượng, theo 02 Vòng, cụ thể như sau:

* Vòng sơ khảo:

- Các tác giả, nhóm tác giả hoặc cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ tác phẩm đăng ký tham gia về địa chỉ và đảm bảo thời hạn quy định.

- Sau khi Ban Tổ chức tổng hợp, gửi các tác phẩm tham gia xét chọn về Hội đồng nghệ thuật.

- Hội đồng nghệ thuật tiến hành xét chọn chung với các tác phẩm được chọn từ Trại sáng tác ca khúc về tỉnh Bình Phước và tuyển chọn ra 10 tác phẩm tiêu biểu (mỗi phương thức chọn ra 05 tác phẩm) vào Vòng chung khảo.

* Vòng chung khảo:

- Sau khi Hội đồng nghệ thuật xét chọn ra 10 tác phẩm vào Vòng chung khảo, Hội đồng nghệ thuật bàn giao các tác phẩm và phối hợp với ban Tổ chức để tiến hành biên tập, dàn dựng các tác phẩm mới, chưa được các nghệ sĩ thể hiện, chưa được công bố, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với các tác phẩm được xét chọn qua các thời kỳ, Ban Tổ chức sử dụng các tác phẩm đã được dàn dựng, biểu diễn thành công, được công bố, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc thông qua các đơn vị biểu diễn nghệ thuật để cung cấp cho Hội đồng nghệ thuật xét chọn.

- Hội đồng nghệ thuật thực hiện công tác xét chọn Vòng chung khảo để lựa chọn ra 06 tác phẩm xuất sắc, đạt các tiêu chí theo quy định và dự kiến cơ cấu giải thưởng, báo cáo Ban Tổ chức trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận kết quả và Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải theo quy định.

4.2. Cơ cấu giải thưởng và mức tiền thưởng:

- Cơ cấu Giải thưởng gồm: 01 giải A, 01 Giải B, 01 Giải C, 03 Giải khuyến khích.

- Mức tiền thưởng:

a) Giải A bằng 15 lần mức lương cơ sở.

b) Giải B bằng 10 lần mức lương cơ sở.

c) Giải C bằng 7 lần mức lương cơ sở.

d) Giải khuyến khích bằng 3 lần mức lương cơ sở.

(Đính kèm Thể lệ xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ)./.

 

 

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6748974