Thông báo

THÔNG BÁO SỐ 1 Về việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN Lần thứ 4 - Việt Nam 2024

05/08/2024 03:52

Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 - Việt Nam 2024 là dịp để hoạ sĩ Việt Nam và hoạ sĩ các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật đồ họa ở khu vực; giới thiệu văn hóa, đất nước, con người mỗi nước trong cộng đồng chung đoàn kết và năng động.

Đây là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường hiểu biết, đoàn kết ASEAN đồng thời là cơ hội để công chúng Việt Nam thưởng ngoạn những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các hoạ sĩ đương đại ASEAN. Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN là sự kiện văn hóa nghệ thuật ý nghĩa của năm 2024 đối với nghệ sỹ trong và ngoài nước với tinh thần đẩy mạnh hoạt động về ngoại giao trong khối các nước ASEAN thông qua Triển lãm.

1. Đối tượng tham gia: Tác giả tham gia là công dân của các nước ASEAN (Bru-nêy Đa-rút-xa-lam, Căm-pu-chia, In-đô-nê-xia, Lào, Ma-lai-xi-a, Mi-an-ma, Phi-lip-pin, Xin-ga-po, Thái Lan, Việt Nam).

2. Đề tài, nội dung sáng tác: Cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại của các nước ASEAN cùng quan tâm chia sẻ.

3. Thể loại tác phẩm: Các tác phẩm đồ họa tranh in thuộc các thể loại sau:

- Tranh in nổi: khắc gỗ, khắc cao su, khắc bìa và các kỹ thuật in nổi khác;

- Tranh in lõm: khắc kim loại, khắc mica, khắc trên phim, khắc lõm cảm quang, collagraph;

- Tranh in phẳng: in đá, litho trên kim loại, litho trên gỗ;

- Tranh in xuyên: in lưới, in trổ khuôn;

- Tranh in độc bản;

- Tranh in các kỹ thuật khác: cyanotype (blue print), gumprint,tranh in kỹ thuậtsố;

- Tranh in đa chiều: sắp đặt tranh in, book art tranh in, tranh in nhiều lớp.

4. Thời gian sáng tác: Các tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 - Việt Nam 2024 được sáng tác từ năm 2020 đến nay.

5. Hội đồng nghệ thuật: Thành phần Hội đồng Nghệ thuật bao gồm 07 thành viên là các nhà chuyên môn có uy tín nghề nghiệp về đồ họa tranh in của Việt Nam và 01 đến 03 chuyên gia quốc tế.

6. Giải thưởng gồm:

- 01 Giải Nhất;

- 03 Giải Nhì;

- 05 Giải Ba;

- 07 Giải Khuyến khích.

* Mỗi tác giả chỉ được 01 giải thưởng của Triển lãm. Các tác phẩm đạt giải thưởng sẽ được công bố và trao giải thưởng vào ngày khai mạc. Các tác giả nước ngoài đạt giải thưởng chính thức, Ban tổ chức sẽ đài thọ vé máy bay khứ hồi, ăn, ở đến Việt Nam nhận giải thưởng.

* Ngoài Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam trao tặng, Ban tổ chức sẽ vận động kinh phí xã hội hóa để trao thêm các Giải thưởng mang tên đơn vị tài trợ ngoài hệ thống giải thưởng chính thức.

(Đính kèm Thông báo số 1 về tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN Lần thứ 4 - Việt Nam 2024)

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 7458724