Thể dục thể thao cộng đồng

Những ấn tượng đẹp tại Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

24/06/2024 10:50

Cơn mưa khá nặng hạt vào chiều tối ngày 21/6/2024 vẫn không thể làm giảm đi không khí sôi động trong Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước, Ngày Olympic trẻ em và hoạt động TDTT hè năm 2024 do Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại hồ bơi Câu lạc bộ Bơi lặn Phú Thọ.

Bất chấp bầu trời vần vũ mây đen và cơn mưa đổ xuống, Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước, Ngày Olympic trẻ em và hoạt động TDTT hè năm 2024 vẫn được tổ chức đúng vào lúc 17giờ 00. Và dưới cơn mưa dần nặng hạt, các ca sĩ cùng các em thiếu nhi vẫn hăng say biểu diễn trong các tiết mục mở màn. Và ngay cả ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, cũng từ chối che dù để đứng dưới cơn mưa có những lời phát biểu khai mạc cho chương trình. Còn trên khán đài, bầu không khí vẫn đầy sôi động, tiếp nối cho hình ảnh đầy cảm hứng trước đó là cả ngàn người tham dự đồng thanh hát Quốc ca trong Lễ chào cờ. Đấy là những hình ảnh rất đẹp, để lại nhiều cảm xúc cho tất cả những ai có mặt tham dự chương trình.

Chương trình phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước được Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm là một hành động thiết thực và đầy ý nghĩa trong bối cảnh hàng năm ở Việt Nam, tỷ lệ trẻ em bị đuối nước dẫn đến tử vong vẫn còn khá cao. Đấy cũng là một trong những hành động thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Chương trình không chỉ nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em và trong cộng đồng, mà còn là lời kêu gọi toàn cộng đồng phải chú trọng đến việc dạy và học bơi để giảm thiểu tai nạn do đuối nước.

Trong chương trình còn có phần biểu diễn các kiểu bơi nhằm hưởng ứng phong trào dạy bơi và học bơi tại Thành phố, với sự tham sự của “Nàng tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư vang danh một thời Nguyễn Kiều Oanh, cùng các cháu thiếu nhi, cán bộ, lãnh đạo, huấn luyện viên bộ môn Bơi Thành phố, đại diện Trung tâm Thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thể thao từ một số quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, vận động viên thể thao Người khuyết tật, Người cao tuổi và các VĐV thuộc đội năng khiếu, đội trẻ Thành phố…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6595566