Thông tin khác

Cuộc thi sáng tác biểu trưng mới (logo) và khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) tỉnh Đồng Nai

18/09/2024 11:57

Thực hiện Kế hoạch số 291/KH-UBND ngày 30/8/2024 của UBND tỉnh về tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) tỉnh Đồng Nai (sau đây gọi tắt là Cuộc thi); Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng mới (logo) và khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) tỉnh Đồng Nai (sau đây gọi tắt là Ban Tổ chức) ban hành Thể lệ Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) tỉnh Đồng Nai (sau đây gọi tắt là Thể lệ) như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG TÁC PHẨM DỰ THI

1. Đối tượng

a) Tất cả công dân Việt Nam đều có quyền tham gia dự thi, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, tôn giáo, dân tộc.

b) Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.

2. Số lượng Các tổ chức, cá nhân tham dự Cuộc thi có thể gửi nhiều tác phẩm, không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian

a) Phát động Cuộc thi: Tháng 9/2024.

b) Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động đến hết ngày 31/10/2024 (tính theo dấu bưu điện, nếu tác phẩm được gửi qua đường bưu điện).

c) Thời gian xét chọn, chấm tác phẩm dự thi: Tháng 11/2024.

d) Thời gian trưng bày lấy ý kiến Nhân dân: Tháng 12/2024.

đ) Tổ chức tổng kết và trao giải thưởng: Dự kiến tổ chức vào một trong những sự kiện lớn của tỉnh hoặc của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Đồng Nai năm 2025.

2. Địa điểm tiếp nhận : Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai (Trụ sở Khối nhà nước, Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), số điện thoại: 0251 3840588.

3. Hồ sơ tiếp nhận

a) Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu).

b) Văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi (đối với tác phẩm dự thi thuộc nhiều tác giả).

c) Bản thuyết minh không quá 300 từ, sử dụng font chữ Times New Roman, size 14 trên giấy A4 (trường hợp tác phẩm dự thi có khẩu hiệu và biểu trưng đi cùng nhau thì có thể in trên cùng khổ giấy A4). Trên bản thuyết minh không ghi họ tên tác giả. Bên trên, chính giữa của bản thuyết minh, có hình mẫu biểu trưng dự thi thu nhỏ (3cm) và dòng chữ khẩu hiệu thông điệp truyền thông của tác giả dự thi. Đối với khẩu hiệu (slogan): Được thể hiện tối thiểu bằng 02 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh); đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, được thiết kế cùng biểu trưng hoặc thể hiện độc lập.

d) Tác phẩm dự thi phải được đóng gói, niêm phong, có chữ ký của người dự thi, bên ngoài ghi rõ “Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác biểu trưng mới (logo) và khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) tỉnh Đồng Nai” và gửi đến Ban Tổ chức (thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

III. TÊN GỌI, NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU

1. Tên cuộc thi Cuộc thi sáng tác biểu trưng mới (logo) và khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) tỉnh Đồng Nai.

2. Đối với biểu trưng mới (logo)

a) Nội dung:

- Thể hiện được yếu tố lịch sử, văn hóa, con người vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai: Trong quá khứ, danh xưng Đồng Nai ra đời từ rất sớm vào mùa Xuân năm Mậu Dần (1698) qua sự kiện: “Chúa Nguyễn Phúc Chu sai Thống suất Nguyễn Hữu Cảnh kinh lược đất Chân Lạp, chia đất Đông Phố, lấy xứ Đồng Nai làm huyện Phúc Long (Phước Long)... đặt các chức lưu thủ, cai bạ, ký lục và các cơ đội thuyền thủy bộ tinh binh và thuộc binh... Thiết lập xã thôn phường ấp, chia cắt giới phận, khai khẩn ruộng nương, định lệnh thuế tô dung, làm sổ đinh điền” . Trải qua 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Trấn Biên - Biên Hòa - Đồng Nai với các đặc trưng đa dạng như: Hệ sinh thái, nguồn gốc và thành phần dân cư, dòng văn hóa, tín ngưỡng và tôn giáo, hình thức kinh tế và tổ 1 Quốc sử quán triều Nguyễn (2002), Đại Nam thực lục, tập 1, bản dịch của Viện Sử học, Nxb Giáo dục, tr.111; Xem thêm Trịnh Hoài Đức, Gia Định thành thông chí, phần 3, Cương vực chí, tr.4: “lấy xứ Đồng Nai làm huyện Phước Long dựng dinh Trấn Biên, lấy xứ Sài Gòn làm huyện Tân Bình dựng dinh Phiên Trấn, mỗi dinh đặt chức Lưu thủ, Cai bộ và Ký lục để quản trị, nha thuộc có hai ty xá - lại để làm việc; quân binh thì có cơ, đội, thuyền, thuỷ bộ binh và thuộc binh để hộ vệ”. Nơi đây đã diễn ra quá trình tiếp biến tinh hoa nhân loại, nhạy bén với cái mới và là tỉnh phát triển công nghiệp sớm nhất ở miền Nam.

- Thể hiện đươc sự phát triển toàn diện về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới: Trong hiện tại, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, giữ vai trò quan trọng đối với liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là cửa ngõ của cả khu vực miền Nam, cận kề trung tâm kinh tế lớn nhất nước là Thành phố Hồ Chí Minh; là nơi tập trung hầu hết các dự án về hạ tầng giao thông lớn, khá toàn diện gồm: đường bộ (đường quốc lộ, cao tốc), đường sắt, đường thủy, đặc biệt sân bay Quốc tế Long Thành đang trong quá trình thực hiện; là tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới của cả nước.

- Thể hiện được những định hướng phát triển và thể hiện khát vọng cất cánh của Đồng Nai trong thời gian tới: Trong tương lai, Đồng Nai sẽ thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; lấy kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là trọng tâm và động lực phát triển. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, công nghệ cao, các ngành dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ Logistics, phát triển đô thị (vệ tinh, trung tâm) theo hướng văn minh, hiện đại; đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu; xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; phát triển hài hòa kinh tế với văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

b) Hình thức:

- Phải mang tính khái quát cao, đại chúng, dễ hiểu, dễ nhớ, ấn tượng.

- Phải mang tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao; không phức tạp về đường nét, màu sắc; thuận lợi trong việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên các chất liệu khác nhau và điêu khắc, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

- Không trùng lắp hoặc gây nhầm lẫn với các biểu trưng của các tổ chức, cá nhân khác đã được công bố.

3. Đối với khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan)

a) Nội dung: Câu khẩu hiệu thông điệp truyền thông của tỉnh Đồng Nai phải tuyên truyền, quảng bá và mang thông điệp truyền thông về khát vọng vươn lên, cất cánh của tỉnh Đồng Nai; bám sát những định hướng phát triển của nội dung biểu trưng mới và được thể hiện rõ trong ý tưởng sáng tác câu khẩu hiệu thông điệp truyền thông.

b) Hình thức: Câu khẩu hiệu thông điệp truyền thông của tỉnh Đồng Nai phải ngắn gọn, mang tính khái quát cao, đại chúng, dễ nhớ, dễ hiểu, bảo đảm tính đặc trưng, logic, ấn tượng, có tính mô tả, giàu hình dung, linh hoạt, thể hiện rõ ý nghĩa của câu khẩu hiệu thông điệp; đồng thời, bảo đảm bản quyền tác giả, chưa được sử dụng và xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước. Được thể hiện tối thiểu bằng 02 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh); đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, được thiết kế cùng biểu trưng hoặc thể hiện độc lập.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Các tổ chức, cá nhân đạt giải được Ban Tổ chức trao giải thưởng, phần thưởng gồm: tiền mặt, giấy chứng nhận và bằng khen của UBND tỉnh. Tiền thưởng chi theo Nghị quyết số 161/2019/NQ-HĐND ngày 12/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc quy định nội dung chi, mức chi cho hoạt động sáng kiến, sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

1. Biểu trưng (logo)

- 01 giải Nhất: 35.000.000 đồng, giấy chứng nhận, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh;

- 01 giải Nhì: 28.000.000 đồng, giấy chứng nhận

- 03 giải Ba: 21.000.000 đồng, giấy chứng nhận

- 05 giải Khuyến khích: 7.000.000 đồng, giấy chứng nhận

2. Khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan)

- 01 giải Nhất: 35.000.000 đồng, giấy chứng nhận, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

- 01 giải Nhì: 28.000.000 đồng, giấy chứng nhận

- 03 giải Ba: 21.000.000 đồng, giấy chứng nhận

- 05 giải Khuyến khích: 7.000.000 đồng, giấy chứng nhận

Các tổ chức, cá nhân đạt giải được Ban Tổ chức trao giải thưởng, phần thưởng gồm: tiền mặt, giấy chứng nhận và bằng khen của UBND tỉnh.

- Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả đạt giải hoặc người được tác giả đạt giải ủy quyền đến nhận thay.

- Trường hợp không chọn được tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có thể quyết định không trao một số giải của cuộc thi.

(Đính kèm Thể lệ cuộc thi)./.

 

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 11249246