Thông báo

Cuộc thi Ảnh đẹp nghệ thuật với chủ đề "Quỳnh Nhai - Sơn La khẳng định tiềm năng, phát triển du lịch"

31/07/2024 02:16

Thực hiện Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 10/5/2024 của UBND huyện về tổ chức Cuộc thi Ảnh đẹp nghệ thuật với chủ đề "Quỳnh Nhai - Sơn La khẳng định tiềm năng, phát triển du lịch"; Quyết định số 1111/QĐ-UBND ngày 10/ 7/2024 của UBND huyện Quỳnh Nhai Thành lập Ban Tổ chức, Tổ giúp việc Cuộc thi Ảnh đẹp nghệ thuật chủ đề "Quỳnh Nhai - Sơn La khẳng định tiềm năng, phát triển du lịch". Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ của Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 30/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Kết luận số 94- KL/TU ngày 23/01/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La về phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch Quỳnh Nhai, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Sơn La nhanh và bền vững.

- Thông qua cuộc thi, huy động những nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh tham gia sáng tác các tác phẩm ảnh đẹp về mảnh đất và con người Quỳnh Nhai.

- Qua cuộc thi lựa chọn được các tác phẩm ảnh đẹp về Quỳnh Nhai, xây dựng ngân hàng dữ liệu, phát triển du lịch thông minh để phục vụ công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Quỳnh Nhai thân thiện mến khách, phong cảnh đẹp, độc đáo khác biệt và hấp dẫn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quỳnh Nhai đông hơn, ở lại lâu hơn trải nghiệm nhiều hơn.

- Cuộc thi là dịp để tôn vinh những tác giả có tác phẩm ảnh đẹp độc đáo, khác biệt và hấp dẫn. Đồng thời tạo nên diễn đàn học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình lao động nghệ thuật giúp nhau nâng cao chất lượng tác phẩm ảnh nghệ thuật.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam, đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt thành phần, dân tộc, độ tuổi, đủ hành vi năng lực dân sự đều được tham gia dự thi.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được dự thi.

III. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI TÁC PHẨM DỰ THI

1. Tác phẩm dự thi

- Nội dung tác phẩm dự thi Ảnh đẹp nghệ thuật "Quỳnh Nhai - Sơn La khẳng định tiềm năng, phát triển du lịch" phải phản ánh được những yếu tố sau:

- Những khoảnh khắc sống động chân thực, phong cảnh thiên nhiên đẹp, các sản phẩm du lịch tiêu biểu, nét đẹp văn hóa các dân tộc, sản vật, ẩm thực tiêu biểu của địa phương, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa, lễ hội các dân tộc... trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

- Hình ảnh chụp tại huyện Quỳnh Nhai, góc chụp độc đáo, ảnh đẹp, sáng tạo, ấn tượng, khác biệt, chất lượng nghệ thuật cao hấp dẫn du khách đến Quỳnh Nhai tìm hiểu, trải nghiệm, thưởng thức và ghi nhận. Không nhận ảnh ghép, ảnh làm sai lệch thực tế.

2. Quy định về ảnh dư thi

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, chiều dài cạnh ngắn nhất không nhỏ hơn 3000px; dung lượng tối đa 5Mb. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm ảnh, gửi trực tiếp trên cổng thu nhận trên mạng Internet tại địa chỉ: https://anhdepquynhnhai.sonla.org.vn.

- Ảnh bộ: số lượng từ 05 đến 08 ảnh, tác giả tự bố trí hài hòa vào 01 file duy nhất, có thể trình bày cả chú thích bộ ảnh, nhưng không được in tên tác giả vào ảnh để đảm bảo khách quan trong quá trình chấm, dung lượng tối đa 5Mb.

- Tác giả dự thi chỉ được đăng ký một tên và dùng một địa chỉ để gửi ảnh dự thi (nếu tác giả dùng nghệ danh thì phải ghi kèm họ và tên chính thức của mình). Không ghi họ tên, bút danh trên tác phẩm mà ghi rõ (chú thích) nội dung hoặc chủ đề bức ảnh gửi dự thi.

- Ảnh dự thi chưa đoạt giải ở các cuộc thi khác, không có tranh chấp bản quyền tác giả, đáp ứng chủ đề cuộc thi và không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Ảnh không phù hợp với quy định của cuộc thi, BTC có quyền loại mà không cần thông báo cho thí sinh.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan, các tác phẩm tham gia dự thi sai quy định.

- Các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm tổng kết cuộc thi với mục đích phi thương mại để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sẽ được Uỷ ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai sử dụng không phải trả nhuận ảnh (có ghi rõ tên tác giả, tác phẩm).

- Với mục đích để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quỳnh Nhai tại các triển lãm, hội chợ, sự kiện trong nước, ngoài nước, trên các vật phẩm, ấn phẩm in, ghi hình, trên website của ngành và các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng (có ghi tên tác giả trong quá trình sử dụng).

- Đồng thời sẽ trả tiền nhuận ảnh theo quy định hiện hành khi sử dụng trong các ấn phẩm mang tính chất thương mại. Trường hợp tác phẩm không đạt giải, được lựa chọn in ấn, sử dụng cho mục đích tuyên truyền, đơn vị sử dụng sẽ trả nhuận ảnh theo quy định. BTC không hoàn lại các tác phẩm tham gia dự thi.

- Ban tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi mọi giá trị liên quan đến tác phẩm như: Giấy chứng nhận, giải thưởng đối với tác phẩm dự thi nếu phát hiện có vi phạm quy định về tác phẩm tham gia dự thi, bản quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Cuộc thi Ảnh đẹp nghệ thuật với chủ đề "Quỳnh Nhai - Sơn La khẳng định tiềm năng, phát triển du lịch" có cơ cấu giải thưởng như sau: Đơn vị tính: Nghìn đồng

02 Giải A : 5.000.000/giải

04 Giải B: 3.000.000/giải

 06 Giải C: 2.000.000/giải

20  Giải Khuyến khích: 1.000.000/giải

 V. THỜI GIAN

- Thời gian nhận các tác phẩm dự thi: từ ngày 10/7/2024 đến hết ngày 10/11/2024.

- Tổ chức chấm điểm: Từ ngày 15/11 đến ngày 20/11/2024.

- Tổ chức trao giải và trưng bày tác phẩm: Tại Tuần Văn hóa, thể thao và Du lịch Quỳnh Nhai năm 2025.

- Khiếu nại của người dự thi (nếu có): Gửi trực tiếp bằng văn bản đến Ban Tổ chức sau khi công bố giải 03 (ba) ngày, Ban Tổ chức sẽ xem xét giải quyết trên cơ sở ý kiến tư vấn của Ban giám khảo trong thời hạn 03 (ba) ngày. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng, kết thúc khiếu nại. Mọi chi tiết liên hệ: Bà Điêu Thị Nhất Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin, điện thoại: 0914251975.

(Đính kèm Thể lệ Cuộc thi Ảnh đẹp nghệ thuật với chủ đề "Quỳnh Nhai - Sơn La khẳng định tiềm năng, phát triển du lịch")./.

 

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6748949