Thông báo

Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024 “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”

03/06/2024 04:28

Nhằm quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Đất và Người Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước. Tìm kiếm, lựa chọn các bức ảnh đẹp, chất lượng tạo nguồn tư liệu cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa hình ảnh Thái Nguyên xuất hiện chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư;

Khuyến khích, phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác các tác phẩm ảnh đẹp, mới lạ, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng về văn hoá truyền thống, con người, danh lam, thắng cảnh của tỉnh Thái Nguyên, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ngày 13 tháng 5 năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024 “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” với nội dung cụ thể như sau:

GIỚI THIỆU CHUNG

1. Chủ đề: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”

2. Nội dung

Các tác phẩm tham gia dự thi là những hình ảnh được sáng tác tại tỉnh Thái Nguyên, có nội dung thể hiện chủ đề Cuộc thi; phản ánh chân thực những góc nhìn mới qua lăng kính du lịch về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, làng nghề truyền thống, lễ hội, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch; những khoảnh khắc về cuộc sống, văn hoá các dân tộc, nét sinh hoạt văn hoá thường ngày, phong tục, tập quán, các hình thức văn hoá, văn nghệ dân gian, văn hoá ẩm thực của người dân; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, trải nghiệm văn hoá bản địa tại những điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

3. Thời gian sáng tác

- Ảnh được chụp tại tỉnh Thái Nguyên từ năm 2022 đến thời điểm kết thúc nhận tác phẩm 30/9/2024. Đối với các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức sẽ yêu cầu cung cấp file gốc để đối chiếu thời gian chụp.

- Tác phẩm phải đảm bảo chất lượng, mục đích, yêu cầu, nội dung và chưa được giải thưởng tại các cuộc thi, triển lãm khác trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang gửi dự thi để tham dự các cuộc thi khác.

- Khuyến khích các tác phẩm mới sáng tác.

4. Đối tượng tham gia

- Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam.

- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký không được tham gia dự thi.

5. Thời gian, tiến độ thực hiện

- Phát động Cuộc thi: Tháng 5/2024.

- Nhận ảnh sáng tác: Từ ngày 15/5/2024 đến hết ngày 30/9/2024 (Lưu ý: Tác giả gửi qua đường bưu điện thì tính theo dấu bưu điện. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong việc thất lạc tác phẩm khi gửi qua đường bưu điện).

- Tổ chức chấm giải: Tháng 10/2024.

- Tổng kết trao giải: Quý IV/2024 (Ban Tổ chức sẽ có thông báo sau).

6. Địa điểm nhận tác phẩm

- Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, số 27, đường Bến Tượng, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

- Bên cạnh việc gửi tác phẩm trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, tác giả có trách nhiệm gửi file ảnh vào địa chỉ email: Quanlydulichthainguyen@gmail.com.

- Thông tin liên lạc, trao đổi: ông Nguyễn Tùng Lâm - Trưởng phòng Quản lý du lịch, điện thoại: 0976.898.070

7. Cơ cấu và giá trị giải thưởng

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận, kèm theo tiền thưởng, gồm:

- 01 tác phẩm Giải Nhất, trị giá: 15.000.000 đồng.

- 02 tác phẩm Giải Nhì, trị giá: 10.000.000 đồng/tác phẩm.

- 03 tác phẩm Gia Ba, trị giá: 6.000.000 đồng/tác phẩm.

- 10 tác phẩm Giải Khuyến khích, trị giá: 3.000.000 đồng/tác phẩm.

- Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ lựa chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo. Các tác phẩm vào vòng chung khảo nhưng không đoạt giải sẽ được trả nhuận ảnh để Ban Tổ chức sử dụng phục vụ công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, không nhằm mục đích thương mại.

(Đính kèm Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024 “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”)./.

 

 

 

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6595556