Mỹ thuật – Nhiếp ảnh - Quảng cáo

Bộ VH,TT&DL: Tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật quảng cáo năm 2010

13/11/2008 03:50

Nội dung quảng cáo trên báo nói, báo hình được bàn thảo sôi nổi nhất. Đại biểu Nguyễn Ngọc Điệp, tỉnh Hậu Giang, khiến hội thảo nóng lên bằng thí dụ quá nhiều quảng cáo chạy chữ trên truyền hình hiện nay.

Nhưng quy định số 6, điều 23 của dự thảo dường như đang hợp thức hóa việc quảng cáo này (lợi cho nhà quảng cáo) khi đặt tên cho kiểu quảng cáo này là “chuỗi chuyển động” và cho phép “chuỗi chuyển động” không được vượt quá 7% khuôn hình. Đại biểu Phạm Thanh Thảo, Bình Dương phản đối việc này, bởi nếu quy định lỏng lẻo như vậy thì nhỡ một ngày “chuỗi chuyển động” này không chạy dưới màn hình mà chạy giữa màn hình hay trên màn hình thì phải làm thế nào!

Đặc biệt, quy định quảng cáo không quá 5% thời gian phát sóng; không quảng cáo ngay sau nhạc hiệu của các chương trình (trừ chương trình phim truyện, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí)... quá lỏng lẻo. Các đại biểu bức xúc việc xem một tập phim 45 phút mà phải ba lần bị đứt ngang, mỗi lần gần năm phút để xem quảng cáo. Đài lớn vi phạm, đài nhỏ bắt chước và không thấy quy định phạt. Ngay cả đài truyền hình trung ương, các thành phố lớn lại là nơi vi phạm “điển hình” khi luôn phát quảng cáo ngay sau nhạc hiệu chương trình thời tiết, đôi lúc sau thời sự.

Ngoài ra, các điều về hàng hóa dịch vụ cấm quảng cáo cũng được đem ra bàn thảo nhiều. Hội thảo tiếp tục vào ngày 12-11 để lấy ý kiến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo và các cơ quan báo chí.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6690305