Tin Hoạt động

Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao

03/10/2024 04:22

Với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn thể công chức, người lao động trong công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH); giúp cho công chức, người lao động, lực lượng Phòng cháy chữa cháy của Sở Văn hóa và Thể thao nắm vững các quy định về Luật PCCC&CNCH, các Thông tư, Nghị định và những văn bản có liên quan về công tác PCCC&CNCH. Trên hết là trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; nguyên nhân và các biện pháp phòng cháy và cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra.

Ngày 03 tháng 10 năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC07) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH tại cơ quan Sở, số 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1.

Tham dự buổi tuyên truyền, tập huấn có sự hiện diện của ông Nguyễn Nam Nhân - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Đỗ Tấn Tài - Cán bộ Phòng PC07 - Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố Hồ Chí Minh; cùng toàn thể công chức, người lao động đang công tác tại Sở Văn hóa và Thể thao.

Buổi tập huấn đã được diễn ra trong không khí vui tươi và sôi nổi. Công chức, người lao động Sở được tiếp cận những kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng cháy, phương pháp chữa cháy; quy trình cứu chữa một vụ cháy; kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra; các tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách thức sử dụng một số phương tiện phòng cháy chữa cháy cơ bản... đồng thời được thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy đối với các tình huống cháy thông thường.

 Đây là hoạt động mang tính thiết thực và hiệu quả trong công tác nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy:

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 10060275