Thông tin báo chí

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI VIẾT VÀ THUYẾT TRÌNH CHỦ ĐỀ “GIA ĐÌNH VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH” NĂM 2024

19/06/2024 02:43

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan toả và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thực hiện Kế hoạch số 228/KH-BCĐ ngày 15 tháng 01 năm 2024 của Ban Chỉ đạo công tác gia đình Thành phố về hoạt động trọng tâm công tác gia đình năm 2024; Ban Chỉ đạo công tác gia đình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024.

I. DANH NGHĨA TỔ CHỨC:

Danh nghĩa tổ chức: Ban Chỉ đạo công tác gia đình Thành phố Hồ Chí Minh.

- Đơn vị triển khai: Sở Văn hóa và Thể thao (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác gia đình Thành phố).

- Đơn vị thực hiện: Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình phối hợp Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CUỘC THI

- Là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký cuộc thi không được tham gia viết bài dự thi.

III. KẾT QUẢ TRIỂN KHAI VÒNG THI VIẾT

Sau 3 tháng tuyên truyền và phát động, Cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024 đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và nhiệt tình tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Vòng sơ loại được các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức phát động đã nhận về hơn 20.000 bài dự thi.

- Qua vòng sơ loại, các đơn vị đã gửi về Ban Tổ chức 3.044 bài thi. Các bài tham gia dự thi thể hiện nhiều nội dung đa dạng, phong phú bày tỏ tình cảm yêu thương, kỷ niệm đẹp về gia đình; chia sẻ, tôn vinh những tấm gương làm tốt công tác gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; gương gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; những câu chuyện thật, người thật, việc thật có giá trị gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình, đấu tranh, lên án các hành vi bạo lực gia đình; lan tỏa, tôn vinh các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của gia đình.

- Trải qua các vòng chấm thi, Ban Giám khảo Cuộc thi đã thống nhất chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết Cuộc thi. Đây là những bài viết truyền tải sâu sắc, chân thật nội dung, thông điệp của cuộc thi; bố cục chặt chẽ, văn phong lưu loát, khoa học, truyền cảm, có sức thuyết phục, tạo được ấn tượng và cảm xúc cho người đọc; đồng thời có tính định hướng cao, tác động tốt đến dư luận.

IV. VÒNG THI CHUNG KẾT THUYẾT TRÌNH

1. Chương trình vòng chung kết

Vòng chung kết Cuộc thi diễn ra tại Nhà hát Thành phố từ 8 giờ 00 phút đến 16 giờ 30 phút ngày 20 tháng 6 năm 2024.

Tại vòng chung kết, các tác giả sẽ thuyết trình tác phẩm của mình; có thể kết hợp với nhiều hình thức để minh họa cho phần thuyết trình như: trình chiếu trên power point, sử dụng hình ảnh, video clip, âm nhạc, phim ảnh, mô hình, công cụ hoặc các phương tiện khác. Các tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền đối với nội dung và hình ảnh dự thi.

Sau phần thuyết trình, các tác giả sẽ trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo liên quan đến nội dung của cuộc thi hoặc nội dung mà tác giả vừa thuyết trình.

Sau Cuộc thi, Ban Tổ chức lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất tại vòng chung kết Cuộc thi báo cáo công diễn tại Chương trình truyền hình trực tiếp Tuyên dương Gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2024 trong chuỗi các sự kiện tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

2. Ban Giám khảo Cuộc thi

Ban Giám khảo vòng chung kết Cuộc thi là những nhà tâm lý nổi tiếng, các nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa và các chuyên gia về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; gồm có 03 thành viên:

- PGS.TS Đỗ Ngọc Anh, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh – Trưởng ban;

- TS. Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh – Thành viên;

- TS. Phạm Thị Thúy, Giảng viên chính, Phó trưởng Khoa Quản lý kinh tế xã hội, Phân hiệu Học viện Hành chính quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh – Thành viên.

3. Cơ cấu giải thưởng

- 01 giải Nhất 10.000.000đ (Mười triệu đồng)

- 02 giải Nhì, mỗi giải 5.000.000đ (Năm triệu đồng)

- 03 giải Ba, mỗi giải 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm nghìn đồng)

- 03 giải khuyến khích, mỗi giải 1.250.000đ (Một triệu hai trăm năm mươi nghìn đồng)

Mỗi giải thưởng bao gồm: Giấy chứng nhận, biểu trưng và tiền thưởng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao tặng quà cho 11 tác phẩm còn lại của vòng chung kết (kèm Giấy chứng nhận).

4. Tuyên truyền sau Cuộc thi

Ban Tổ chức sẽ ghi hình, biên tập các phần thi thuyết trình của các tác giả tại vòng chung kết; đồng thời chọn các tác phẩm có chất lượng cao để biên tập, in ấn sách và phát hành đến các đơn vị thành phố Thủ Đức và quận, huyện thực hiện công tác tuyên truyền tại cơ sở

Trân trọng kính mời quý vị khán giả, các tổ chức, cá nhân, phóng viên các đơn vị báo chí truyền thông đến tham dự, thưởng thức, theo dõi và đưa tin về Cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024.

Thông cáo báo chí: Tải tại đây

Sở Văn hóa và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6597714