Các bộ môn

Thất bại đẫm nước mắt của đội bóng rổ nữ

06/08/2024 02:35

  Nước mắt học trò đã rơi tại Nhà thi đấu Khu Liên hợp thể thao thành phố Hải Phòng và đấy là điều đọng lại nhiều cảm xúc, ấn tượng trong ngày mà Thành phố Hồ Chí Minh góp mặt trong cả 2 trận chung kết môn Bóng rổ.

           Đúng với tính chất của một trận chung kết, cuộc thư hùng giữa nữ Thành phố Hồ Chí Minh với Hà Nội đã căng như dây đàn ngay từ những giây đầu tiên. Về mặt chuyên môn, đội hình của nữ Thành phố được đánh giá là nhỉnh hơn. Tuy nhiên, chính sức ép về mặt tâm lý đã như “hòn đá tảng” làm trĩu nặng, làm mất đi sự thanh thoát và uyển chuyển trong lối chơi của các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác.

          Dẫu dẫn 14-12 sau 2 hiệp đầu nhưng thật sự mà nói các cô gái của đội nữ mắc khá nhiều lỗi không đáng có. Và thế là hệ quả để lại thật nặng nề: Từ chỗ dẫn 18-14 ở đầu hiệp 3, đội nữ của Thành phố để Hà Nội ghi liền một mạch 15 điểm để kết thúc hiệp 3 ở tỷ số 29-18. 10 phút còn lại của hiệp 4 là không đủ để đội nữ Thành phố lật ngược thế trận nên đành chấp nhận thất bại chung cuộc ở tỷ số 37-42.

          Thế là nước mắt đã rơi khi mà tất cả đều tiếc nuối về chiếc huy chương vàng đã vuột khỏi tầm tay. Tiếc nuối thật sự là cảm xúc không thể tránh khỏi. Nhưng trên hết, các em đã chơi một trận tận tâm, tận lực, cống hiến hết sức mình. Không ai có thể trách cứ chỉ vì các em không có được “cái đầu lạnh”, thần kinh thép để vượt qua sức ép về tâm lý. Hãy cứ giữ sự hồn nhiên của tuổi học trò và hãnh diện về những gì mình đã làm được!

          Ở trận chung kết nam diễn ra sau đó, các chàng trai của Thành phố gặp Ninh Thuận, đối thủ được đánh giá là khó chịu nhất từ đầu giải. Và sau 2 hiệp đầu, đội nam Thành phố chỉ tạo được cách biệt có 1 điểm (44-43), rồi sau đó là 65-60 sau hiệp 3. Ở hiệp cuối, việc tăng tốc đã giúp đội nam giành chiến thắng chung cuộc ở tỷ số 89-71 để giành chiếc huy chương vàng một cách xứng đáng.

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 9349975