Thư viện

Thái tử Đan Mạch, ngài Frederik giao lưu và cùng trò chuyện với các bạn đọc nhỏ tuổi

04/12/2011 02:08
Ngày 30/11/2011, nhân dịp đến thăm và xem triển lãm sách, tranh ảnh về đất nước Đan Mạch “ Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch 1971 - 2011”, Thái tử Đan Mạch, ngài Frederik đã đến giao lưu và cùng trò chuyện với các bạn đọc nhỏ tuổi tại Phòng đọc Thanh thiếu niên - Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
Độc giả nhí rất hào hứng với sự có mặt của vị Thái tử đến từ đất nước Đan Mạch, nhiều em đã mạnh dạn đặt câu hỏi giao lưu bằng tiếng Anh. Thái tử đã nhiệt tình trả lời những câu hỏi của các em. Trò chuyện với các em, Thái tử cho biết: Ngài đã luôn khuyến khích con mình đọc sách và tạo thói quen đọc sách ngay từ nhỏ là việc làm cần thiết. Thái tử rất thích truyện cổ Andersen và theo ông truyện của Andersen không chỉ phù hợp với trẻ nhỏ mà cả người lớn. Đó là cả một thế giới kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo và lòng nhân ái.
Ngoài cuộc trò chuyện với các em về những câu chuyện cổ tích, Thái tử Frederik cùng vẽ tranh, tô màu với các em nhỏ xoay quanh câu chuyện “Popo tìm bạn” - Ấn phẩm được Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt nhân chuyến viếng thăm của Thái tử lần này.

Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6731300