Thể dục thể thao cộng đồng

Quận 3: Hơn 700 VĐV tham gia ngày phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2024

08/07/2024 08:52

Sáng ngày 6/7, tại Câu lạc bộ Bơi lội Kỳ Đồng, Ủy ban nhân dân Quận 3 tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước, ngày Olympic trẻ em và hoạt động thể dục, thể thao hè năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức thường niên.

Đến dự buổi phát động có sự hiện diện của ông Trần Quang Hạ, Phó Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở văn hóa và Thể thao; bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 3; bà Trần Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 3; ông Nguyễn Vinh Quang, Phó trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Quận… và hơn 750 CNVC – LĐ, hội viên, đoàn viên, thanh niên tham dự.

 

Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 3 cho biết: “Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước để nhắc nhở, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước. Để đuối nước không còn là vấn nạn của xã hội, chúng ta cần tăng cường việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước ở cộng đồng. Ngoài ra việc luyện tập bơi thường xuyên còn giúp cải thiện tổng thể thể lực, sức bền và hệ tim mạch. Đây cũng là một hoạt động thiết thực nhằm góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Sau lễ phát động là phần trình diễn bơi lặn của các vận động viên năng khiếu bộ môn bộ bơi lặn Quận 3 biểu diễn và giải bơi lội dành cho công nhân, viên chức và người lao động.

Lê Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6753046