Thông báo

Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm gốm Chăm làm quà tặng của tỉnh Ninh Thuận”

23/08/2024 01:51

Nhằm lựa chọn các mẫu sản phẩm gốm Chăm để sử dụng làm quà tặng trong các sự kiện đối ngoại của tỉnh; góp phần thúc đẩy, phát triển quan hệ ngoại giao của tỉnh Ninh Thuận.

Phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sỹ, nghệ nhân làm gốm trên lĩnh vực sáng tạo, sản xuất gốm Chăm góp phần nâng cao đời sống của người làm gốm, gia tăng giá trị và làm phong phú bộ nhận diện hình ảnh, thương hiệu của gốm Chăm.

Ngày 13 tháng 8 năm 2024, Ban Tổ chức cuộc thi “Thiết kế sản phẩm gốm Chăm làm quà tặng của tỉnh Ninh Thuận” ban hành Thể lệ Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm gốm Chăm làm quà tặng của tỉnh Ninh Thuận”, với các nội dung cụ thể như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

- Công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của Cuộc thi không được tham gia dự thi.

- Người bị mất hoặc hạn chế năng lực, hành vi dân sự, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích không được tham gia Cuộc thi.

II. QUY ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM DỰ THI

1. Quy định chung:

- Tác phẩm dự thi được sáng tác bằng phương pháp hiện thực từ nguồn nguyên vật liệu truyền thống của người Chăm, được chế tác hoàn chỉnh hoặc mô hình mô phỏng tỷ lệ 1:1 (phù điêu, điêu khắc, ...), kích thước 30 x 30 cm, cân nặng không quá 02 kilogam.

- Tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tác giả.

- Sản phẩm dự thi có thể là sản phẩm độc lập hoặc bộ sưu tập, bố cục hợp lý, hài hòa.

- Sản phẩm dự thi không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam; có ý tưởng mới hoàn toàn, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ sản phẩm nào đã có sẵn ngoài thị trường và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (trong đó, gồm: Quyền tác giả, các quyền liên quan đến quyền tác giả và quyền sở hữu công nghiệp).

- Nội dung, thông tin, địa chỉ của tác giả ghi riêng, không ghi trực tiếp lên tác phẩm dự thi (theo mẫu phiếu gửi kèm).

- Khuyến khích các tác phẩm dự thi có thiết kế kèm theo hộp đựng sản phẩm.

- Tác phẩm dự thi không trùng với nhóm mẫu sản phẩm gốm Chăm đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận thống nhất lựa chọn tại Công văn số 1927/UBND-VXNV ngày 06/5/2024 về việc sử dụng sản phẩm gốm Chăm làm quà tặng.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm tham gia Cuộc thi gửi qua đường bưu điện không đến được với Ban Tổ chức.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thể lệ và thời gian quy định cũng như những thất lạc, hư hỏng hoặc chất lượng kém trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia.

- Ban Tổ chức sẽ không trả lại tác phẩm của các tác giả tham gia Cuộc thi (đạt giải hay không đạt giải).

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về tranh chấp, về quyền tác giả và bản quyền liên quan.

2. Quy định về nội dung, hình thức:

a) Sản phẩm đăng ký dự thi là các mẫu sản phẩm làm từ nguồn nguyên liệu truyền thống Gốm người Chăm, đảm bảo các yêu cầu về hình thức, nội dung, như sau:

- Về hình thức: Là sản phẩm thủ công hoàn chỉnh; đa dạng về hình thức, màu sắc, có tính thẩm mỹ, sáng tạo và độc đáo, tùy theo nhu cầu thị trường để đáp ứng mục tiêu phát triển sản phẩm phục vụ công tác đối ngoại, quảng bá, du lịch, và làm hàng xuất khẩu, ưu tiên sản phẩm bố cục hài hòa, dễ nhìn trong tổng thể chung của sản phẩm.

- Về nội dung, ý tưởng sáng tác mẫu sản phẩm: Các mẫu sản phẩm gắn với văn hóa, du lịch phải thể hiện được nét đặc trưng mang bản sắc văn hóa của tỉnh Ninh Thuận.

b) Mẫu sản phẩm dự thi phải được sáng tác và hoàn thiện theo đúng nội dung quy định; không được sao chép lại của người khác dưới mọi hình thức; hình ảnh, tư liệu để minh họa phải được trình bày rõ trong thuyết minh. Mỗi tổ chức, cá nhân được quyền tham gia nhiều mẫu sản phẩm dự thi.

c) Các cá nhân, tổ chức tham gia dự thi phải chịu trách nhiệm đối với sản phẩm dự thi về quyền tác giả, quyền sáng chế, ... theo quy định của pháp luật. Khuyến khích những sản phẩm đã được đăng ký sở hữu trí tuệ. Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ giải thưởng đối với sản phẩm đạt giải nếu vi phạm quy định hoặc có xảy ra tranh chấp, khiếu nại liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.

d) Các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Ninh Thuận được quyền sử dụng mẫu sản phẩm đạt giải tại Cuộc thi để phục vụ trưng bày, quảng bá trong và ngoài tỉnh.

3. Hồ sơ dự thi:

Thành phần số lượng hồ sơ dự thi gửi về Ban Tổ chức 01 bộ, gồm có:

- Phiếu đăng ký dự thi Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm gốm Chăm làm quà tặng của tỉnh Ninh Thuận” (theo mẫu).

- Tác phẩm dự thi hoàn chỉnh.

- Hình ảnh chi tiết sản phẩm dưới dạng file hình ảnh chất lượng cao (save file PDF tối đa 5Mb/file).

- Bản thuyết minh (bằng chữ) về thông tin, nội dung, ý nghĩa của sản phẩm. Nếu dự thi nhiều tác phẩm, mỗi tác phẩm là 1 file PDF và bản thuyết minh khác nhau.

- Có văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (đối với nhóm tác giả).

4. Hình thức dự thi:

- Các tổ chức, cá nhân tham gia Cuộc thi theo hình thức gửi hồ sơ và mẫu sản phẩm hoàn chỉnh bằng hiện vật về Ban Tổ chức Cuộc thi bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (Trường hợp gửi hồ sơ và sản phẩm qua bưu điện, ngày gửi hồ sơ dự thi được tính theo dấu bưu điện).

- Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và sản phẩm đăng ký dự thi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận (Số 179 đường 16 tháng 4, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi: Từ thời điểm này đến hết ngày 30/11/2024 (tính theo dấu Bưu điện).

Thông tin liên lạc, trao đổi:

- Bà Não Thiên Hằng Nga, Phó Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Số điện thoại: 0944343535.

- Bà Nguyễn Hương Hoàng Nga, Chuyên viên phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Số điện thoại: 0982693244.

III. BẢN QUYỀN TÁC GIẢ

- Các tác giả tham gia dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm theo quy định của pháp luật.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và các quyền liên quan khác. Ban Tổ chức sẽ thu hồi tiền thưởng và chứng nhận của Ban Tổ chức khi phát hiện có vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

- Ban Tổ chức Cuộc thi được phép sử dụng mẫu các sản phẩm đã được tuyển chọn để phục vụ nhiệm vụ chính trị, quảng bá của tỉnh không nhằm mục đích thương mại mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.

- Tác giả gửi tác phẩm dự thi là đã chấp nhận Thể lệ của Ban Tổ chức và cam kết tự nguyện chuyển giao quyền sử dụng mẫu sản phẩm cho Ban Tổ chức theo mục đích ban đầu và không trả lại tác phẩm tham gia Cuộc thi.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- Tổng cộng có 05 giải thưởng, cụ thể như sau:

+ 01 Giải nhất: 10.000.000 đồng/giải kèm theo Giấy Chứng nhận;

+ 01 Giải nhì: 7.000.000 đồng/giải kèm theo Giấy Chứng nhận;

+ 01 Giải ba: 5.000.000 đồng/giải kèm theo Giấy Chứng nhận.

+ 02 Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải kèm theo Giấy Chứng nhận.

Trong quá trình chấm giải, trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ xem xét báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thay đổi cơ cấu giải thưởng cho phù hợp với tình hình thực tế.

(Đính kèm Kế hoạchThể lệ cuộc thi “Thiết kế sản phẩm gốm Chăm làm quà tặng của tỉnh Ninh Thuận”)./.

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 7459076