Thông tin khác

Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) Du lịch tỉnh Cao Bằng

12/07/2024 03:34

I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Là công dân Việt Nam trên phạm vi cả nước đều có thể tham dự.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ giúp việc Ban tổ chức, Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.

II. QUY ĐỊNH TÁC PHẨM, TÁC GIẢ DỰ THI

1. Quy định về tác phẩm

1.1. Quy định chung

- Tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tác giả (không quá 03 người/nhóm).

- Tác phẩm dự thi hợp lệ bao gồm biểu trưng (Logo); khẩu hiệu (Slogan) và bản thuyết minh tác phẩm dự thi (bản thuyết minh bằng tiếng Việt, được đánh máy, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, nội dung cần ngắn gọn, súc tích và độ dài không quá 500 từ). Khuyến khích các tác giả thể hiện logo kèm theo slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa trong cùng một chỉnh thể.

- Tác phẩm dự thi là sáng tác của chính tác giả/nhóm tác giả và chưa từng được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn, hội nghị….); chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

- Hồ sơ dự thi của các cá nhân/nhóm tác giả sẽ được Ban Tổ chức giữ bí mật và đánh mã số thứ tự dự thi để đảm bảo khách quan, công bằng khi Ban Giám khảo chấm điểm. - Hồ sơ dự thi không đúng các quy định của Thể lệ cuộc thi được xem là không hợp lệ. Tất cả các tác phẩm dự thi đạt giải hay không đạt giải, Ban Tổ chức không trả lại cho các tác giả/nhóm tác giả và được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động của tỉnh Cao Bằng.

- Để các tác giả/nhóm tác giả có thêm thông tin, tư liệu để sáng tác tác phẩm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi kèm thông tin tổng quan về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển du lịch của tỉnh Cao Bằng. Ngoài ra các tác giả/nhóm tác giả có thể tìm hiểu thêm trên các trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (https://sovhtt.caobang.gov.vn), trang thông tin điện tử du lịch Cao Bằng (http://dulichcaobang.vn), Cổng du lịch thông minh tỉnh Cao Bằng (caobangtourism.vn).

1.2. Quy định về nội dung, hình thức

1.2.1. Đối với biểu trưng (Logo)

- Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của điểm đến du lịch tỉnh Cao Bằng; dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng và khác biệt với các đặc tính nhận dạng của các điểm đến du lịch trong cả nước, khu vực và quốc tế.

- Tính mỹ thuật: Thể hiện tính mỹ thuật, tính sáng tạo độc đáo, phù hợp với văn hóa địa phương và nét đặc trưng của du lịch Cao Bằng.

- Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tính tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh diễn giải nhầm lẫn với biểu trưng đã có của các điểm đến khác.

- Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét khi sử dụng và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc tuyên truyền, quảng bá và sử dụng lâu dài.

- Mỗi phiên bản biểu trưng (logo) dự thi được thể hiện một trang giấy khổ A4, có chiều rộng 15 cm, thiết kế màu đặt giữa trang giấy (tối đa 04 màu, không kể màu trắng); Một bản thu nhỏ của biểu trưng in đen trắng có chiều rộng 03 cm (đặt phía dưới góc bên phải của trang A4). Đối với logo thiết kế trên máy tính, các file phải được thiết kế trên phần mềm Coreldraw/Al/ps, trích xuất ra file ảnh chất lượng cao .TIFF/.PNG.

1.2.2. Đối với khẩu hiệu (Slogan)

- Slogan cần ngắn gọn, súc tích, độc đáo, mới mẻ, ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhớ, Thể hiện rõ được sự khác biệt, phác họa, truyền tải những ấn tượng đẹp về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Cao Bằng (không quá 10 từ), được trình bày trên một trang giấy khổ A4 (có thể được thiết kế cách điệu, màu sắc); đứng độc lập hoặc đi liền với biểu trưng (logo); không trùng lặp với các slogan khác đã có trong nước và quốc tế; thuận tiện trong việc tuyên truyền và sử dụng lâu dài.

- Slogan được thể hiện bằng phiên bản tiếng Việt (khuyến khích có thêm phiên bản tiếng Anh).

2. Quy định về tác giả/nhóm tác giả (gọi chung là tác giả)

- Mỗi tác giả tham gia cuộc thi gửi không quá 05 tác phẩm dự thi đối với mỗi thể loại (Logo hoặc Slogan).

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm tham gia để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

- Tác giả của mẫu thiết kế được chọn làm biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) Du lịch tỉnh Cao Bằng có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung các chi tiết cần thiết đối với tác phẩm được chọn cho phù hợp theo yêu cầu và nộp bổ sung file gốc (dữ liệu số) cho Ban Tổ chức.

- Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi, việc tác giả gửi tác phẩm và các quyền liên quan khác, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tranh chấp liên quan đến quyền tác giả và quyền liên quan. Trong trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

- Tác giả đã nộp hồ sơ dự thi nếu muốn rút khỏi cuộc thi, phải có văn bản thông báo đến Ban Tổ chức trước thời hạn chấm hồ sơ dự thi.

- Chi phí nhận giải và các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng do tác giả đạt giải chi trả theo quy định hiện hành của pháp luật. III. HỒ SƠ DỰ THI Hồ sơ dự thi gồm:

- Phiếu đăng ký tham gia cuộc thi (theo mẫu đính kèm), được đăng tải tại Cổng thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng: https://sovhtt.caobang.gov.vn.

- Mẫu thiết kế logo và slogan Du lịch tỉnh Cao Bằng phải được in màu và đen trắng ra giấy A4 (mỗi loại 03 bản); kèm 01 USB có chứa file gốc (dữ liệu số) thiết kế Logo, Slogan dự thi.

- Bản thuyết minh tác phẩm dự thi đối với mỗi thể loại không quá 500 từ (có mẫu kèm theo).

- Tác phẩm dự thi không gấp, không cuộn tròn, không ép plastic. - Có văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (đối với nhóm tác giả).

IV. ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM VÀ THỜI HẠN DỰ THI

1. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi

- Hồ sơ dự thi được đóng kín vào phong bì, ghi rõ: “Tác phẩm dự thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) Du lịch tỉnh Cao Bằng” và gửi về Ban Tổ chức (gửi trực tiếp trong giờ hành chính hoặc qua đường bưu điện) tại địa chỉ: 4 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng, Địa chỉ: Số 047 Lý Tự Trọng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). ĐT: 0206.3855.247

- Ban Tổ chức cuộc thi sẽ không chịu trách nhiệm về các trường hợp trễ hạn, thất lạc, hư hỏng hay không còn nguyên vẹn đối với các tác phẩm gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

- Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng nhập sổ và báo xác thực bằng phiếu nhận, email hoặc điện thoại.

2. Thời gian dự thi

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra Thông báo phát động cuộc thi đến hết ngày 15/11/2024 (tính theo dấu bưu điện).

- Thời gian chấm thi: cuối tháng 11/2024

- Thời gian công bố và trao giải: dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 12/2024 (Ban Tổ chức sẽ thông báo sau).

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

- Về biểu trưng (Logo):

+ 01 giải Nhất: 50.000.000 đồng.

+ 01 giải Nhì: 25.000.000 đồng

+ 01 giải Ba: 15.000.000 đồng

+ 05 giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải.

- Về khẩu hiệu (Slogan): + 01 giải Nhất: 15.000.000 đồng.

+ 01 giải Nhì: 10.000.000 đồng + 01 giải Ba: 5.000.000 đồng

+ 05 giải Khuyến khích: 3.000.000 đồng/giải (Lưu ý: trong trường hợp logo và slogan đạt giải Nhất của cùng một tác giả, tổng giải thưởng là 70.000.000 đồng; các giải thưởng còn lại theo Thể lệ ban hành).

- Các giải thưởng nhận kèm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức.

- Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả đạt giải hoặc người được tác giả đạt giải ủy quyền đến nhận thay.

- Việc trao giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức thực hiện công khai.

- Trường hợp không chọn được tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có thể quyết định không trao một số giải của cuộc thi.

(Đính kèm Thể lệphiếu đăng ký dự thi cá nhân, nhómbảng thuyết minh tác phẩm nhómcá nhân tham dự cuộc thi Sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) Du lịch tỉnh Cao Bằng)./.

 

 

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6667677