Liên đoàn - Hội thể thao

**Tính cấp thiết trong hợp tác quốc tế và phát triển thể thao chuyên nghiệp tại TP.HCM đến năm 2025**

10/08/2024 12:04

Ngày 9/8/2024, Hội đồng nghiệm thu cấp Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM đã tổ chức cuộc họp đánh giá hai đề án nhánh: "Hợp tác quốc tế lĩnh vực Thể dục thể thao (TDTT)" và "Loại hình TDTT đỉnh cao tại TP.HCM đến năm 2025". Cả hai đề án này do TS. Nguyễn Đăng Khánh cùng các cộng sự thực hiện dưới sự chủ trì của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, là các nhánh quan trọng trong Đề án phát triển TDTT TP.HCM đến năm 2035 được UBND Thành phố phê duyệt.

Toàn cảnh Hội nghị đánh giá nghiệm thi đề tài cấp Sở hôm 9/8/2024

Cuộc họp do ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, chủ trì, với sự tham gia của các nhà khoa học uy tín như: PGS. TS. Nguyễn Hoàng Minh Thuận (Trưởng khoa Sau Đại học - UPES), TS. Nguyễn Thanh Bình (Phó Hiệu trưởng HSU), TS. Nguyễn Trà Giang (Viện trưởng Viện quản lý Thể thao UMT), TS. Nguyễn Lê Phạm Huỳnh (Giảng viên HUTECH), TS. Nguyễn Đăng Khoa và ThS. Trần Quang Hạ. Ngoài ra, Hội nghị còn thu hút sự quan tâm của PGS. TS. Bùi Trọng Toại cùng các lãnh đạo phòng ban thuộc Sở, tạo nên một không khí thảo luận và phản biện sôi nổi.

TS. Lý Đại Nghĩa - Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT TP.HCM thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả 2 đề án.

**Tính cấp thiết của hợp tác quốc tế trong thể thao**

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT không chỉ là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao trình độ chuyên môn, cơ hội giao lưu học hỏi, và nâng tầm thể thao TP.HCM trên bản đồ quốc tế. Đề án "Hợp tác quốc tế lĩnh vực TDTT" đã thể hiện rõ vai trò quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ đối tác chiến lược với các quốc gia tiên tiến, nhằm nâng cao năng lực huấn luyện, phát triển tài năng, và xây dựng hình ảnh thể thao TP.HCM với bạn bè quốc tế.

**Phát triển thể thao đỉnh cao: Nền tảng của thể thao chuyên nghiệp**

Đề án "Loại hình TDTT đỉnh cao" hướng tới mục tiêu xây dựng những môn thể thao mũi nhọn, có khả năng cạnh tranh cao, tạo dựng thương hiệu thể thao chuyên nghiệp của TP.HCM. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu ngày càng cao của thể thao đỉnh cao, việc đầu tư và phát triển một cách bài bản là điều kiện tiên quyết để TP.HCM có thể đạt được những thành tựu nổi bật trên đấu trường quốc gia và quốc tế.

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Minh Thuận phản biện tại Hội nghị

**Kết quả và định hướng tiếp theo**

Qua buổi đánh giá, Hội đồng đã ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của nhóm thực hiện đề án. Đề án "Hợp tác quốc tế lĩnh vực TDTT" đạt 94/100 điểm và đề án "Loại hình TDTT đỉnh cao" đạt 96/100 điểm. Hội đồng đã yêu cầu Ban Chủ nhiệm đề án tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện nội dung và khẩn trương triển khai vào thực tiễn. Việc nhanh chóng đưa các đề án này vào cuộc sống sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của TDTT TP.HCM, khẳng định vị thế của thành phố trong lĩnh vực thể thao quốc gia và quốc tế.

Sự cấp thiết trong việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển thể thao chuyên nghiệp không chỉ là chiến lược lâu dài mà còn là động lực quan trọng cho sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP.HCM.

Gia Huy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 7459117