HĐ Đảng - Đoàn thể

XUÂN VỀ TRÊN ĐẢO THẠNH AN

30/03/2021 09:14

Với mong muốn gửi tặng những món quà tinh thần đến bà con vùng biển đảo xa của TPHCM, cũng như tri ân đến các cán bộ chiến sĩ biên phòng, trong thời gian qua là lực lượng thầm lặng phục vụ trong tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, Ban Thường vụ Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Xuân về trên Đảo Thạnh An” tại Đồn Biên phòng Thạnh An - Huyện Cần Giờ.

Bằng tất cả tấm lòng của các bạn đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã tổ chức thi gói bánh chưng gửi tặng đến các chiến sĩ biên phòng, người dân trên địa bàn xã có cái Tết ấm no và thêm niềm vui nhân dịp Tết đến xuân về. Những chiếc bánh chưng được khéo léo gói nên bằng tất cả tấm lòng và sự tâm huyết của các bạn đoàn viên thanh niên khi có rất nhiều bạn chia sẻ đây là lần đầu tiên bản thân có dịp được học và trải nghiệm việc gói bánh. Càng về đêm cái lạnh ở đảo càng rét nhưng có lẽ những trái tim của những người trẻ đang quay quần ngồi cạnh nhau rôm rả tiếng cười và cùng từng giờ thức trắng đêm ngồi canh nồi bánh lại ấm hơn bao giờ hết.

Hình ảnh những chiếc bánh chưng, lá dong và bó lạt có lẻ là những thứ xa xỉ và khó tìm gặp nhất giữa xã đảo này. Khi phương tiện giao thông của người dân chủ yếu bằng những chuyến đò phải đợi hàng giờ để có thể đến được đất liền càng khiến cho cuộc sống nơi đây gặp không ít những khó khăn. Và vì thế mà những chiếc bánh chưng tuy thân thuộc và dễ mua của người dân đô thị lại là những món quà rất đặc biệt gửi tặng đến người dân nơi đây.

Bên cạnh đó đoàn còn mang đến những tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ sĩ Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và Câu lạc bộ Đờn ca tài tử xã Thạnh An phục vụ bà con ở xã đảo. Từ rất sớm trước khi đêm nhạc bắt đầu, người dân của xã đảo đã tập trung rất đông trước sân của Đồn Biên phòng Thạnh An. Hình ảnh những em học sinh trong trang phục đi học chỉnh tề đạp xe bon bon trên khuôn mặt là những nụ cười rạng rỡ, tiếng trẻ con nô đùa trước sân, tiếng cười nói của những người dân nơi đây như khắc họa rõ nét hơn một nhịp sống bình dị mà thân thương đến lạ thường. Dường như tất cả bà con ở xã đảo hôm nay ai cũng đang háo hức đến tham dự một ngày hội và trông chờ những ngày Tết sắp về.

Dịp này đoàn cũng trao tặng những phần quà Tết nhằm chăm lo đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng nhân dịp Tết đến xuân về, những nụ cười rạng rỡ của các chiến sĩ như được tiếp thêm nguồn năng lượng đến những người hùng thầm lặng trong tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Thúy Nhi
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6157457