Thể thao thành tích cao

Vượt qua 556 đối thủ, Sao la chính thức trở thành linh vật tại SEA Games 31 và ASIAN Para Games 11

20/11/2020 10:59

Sáng 19/11, Tổng cục TDTT công bố và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Để tìm ra linh vật và logo cho SEA Games 31, BTC đã tuyển chọn từ 1467 bài dự thi. Các bài dự thi phải vượt qua hai vòng thi là sơ khảo và trung khảo trước khi được BTC trao giải. Ở nội dung biểu trưng và biểu tượng vui, Ban tổ chức đã nhận được 1467 bài dự (trong đó có 910 mẫu biểu trưng và 557 mẫu biểu tượng vui) của các tác giả trên mọi miền Tổ quốc. Sau 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 3 mẫu biểu trưng và 3 mẫu biểu tượng vui và 7 khẩu hiệu.

Thay mặt Ban tổ chức, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của các tập thể, cá nhân là các họa sĩ, nghệ sĩ…trong suốt thời gian qua. Các tác giả đã có nhiều nỗ lực trong việc sáng tạo ra các tác phẩm dự thi, giúp Ban tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tham gia cuộc thi cũng chính là sự đóng góp của các tác giả trong công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam.

Ở cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), tác phẩm "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V" của tác giả Hoàng Xuân Hiếu, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Huế đã giành giải nhất. Các tác phẩm của Đỗ Bình Sĩ và Trần Giang Nam nhận giải khuyến khích.

Chia sẻ về tác phẩm của mình, tác giả Hoàng Xuân Hiếu cho biết: "Ý tưởng bàn tay hình cánh chim hòa bình trong thiết kế của tôi thể hiện niềm tự hào dâng trào khi các vận động viên đặt bàn tay lên ngực, hướng về quốc kỳ. Điều lớn lao là các vận động viên đều nỗ lực thi đấu, gắn kết để tạo nên cuộc thi, một giải đấu hòa bình. Tôi mong rằng Việt Nam sẽ tổ chức một kỳ SEA Games thành công".

Giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) SEA Games 31 thuộc về tác giả Hoàng Xuân Hiếu, giải nhất cuộc thi sáng tác biểu tượng vui (mascot) là ông Lê Xuân Khôi.

Sao la được lựa chọn trở thành linh vật tại SEA Games 31 và ASIAN Para Games 11 không chỉ nhằm tuyên truyền về công tác bảo vệ động vật quý hiếm mà còn giúp bạn bè trong khu vực và quốc tế hiểu biết thêm về những giá trị rất đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.

Các tác giả đoạt giải Nhất nhận 30 triệu đồng cùng Bằng khen của Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam. Bài hát chủ đề của SEA Games 31 và ASEAN Para Games sẽ được công bố sáng 21/11, trong buổi lễ "Khởi động cùng SEA Games 31" tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6200901