Nghệ thuật biểu diễn

Vũ kịch ”CÔ BÉ LỌ LEM”

27/09/2013 09:07

Vũ kịch ”CÔ BÉ LỌ LEM”

Ballet ”CINDERELLA”

Ngày 12&13/ 10/ 2013 Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp HCM sẽ biểu diễn vở Vũ Kịch "CÔ BÉ LỌ LEM" tại Nhà hát Thành phố. Sau đêm diễn trong Liên hoan Nghệ thuật Giai Mùa Thu 2013, vở diễn đã mang lại ấn tượng sâu sắc tới khán giả. Đây là thành công tiếp nối của nhà biên đạo Na Uy Johanne Jakhelln Constant cùng với các nghệ sĩ HBSO sau vở diễn đầy thuyết phục " Kẹp Hạt Dẻ" năm 2011 và 2012.

Thời gian: 20h00 ngày 12 & 13/ 10/ 2013 tại Nhà Hát Thành Phố, 7 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp HCM

Vé được bán tại:

Phòng bán vé Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1,Tp HCM.Đặt và giao vé: 08 3823 7419; Ms.Hương: 0989874517; Ms. Ngọc: 0909493938

“Cô bé lọ lem” là vở vũ kịch dựa trên câu chuyện cổ tích về một cô bé tội nghiệp sống cùng với mẹ kế và con riêng của bà ta, cô bé bị hành hạ, bị lãng quên trong căn bếp. Bữa tiệc của hoàng tử, cô không được đi mà phải ở nhà làm việc.

Một cung điện hoàng gia, một chiếc váy lấp lánh, khiêu vũ với một hoàng tử đẹp trai trong một phòng khiêu vũ dưới ánh nến ... những giấc mơ huyền ảo như vậy chỉ có trong trí tưởng tượng của Cinderella. Nhưng nhờ Bà tiên đỡ đầu của mình, cuộc sống khó khăn của cô bé đã thay đổi một cách kỳ diệu. Xuất hiện một cách lộng lẫy ở cửa phòng tiệc cung điện hoàng gia, cô đã thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người và cả trái tim của hoàng tử. Tuy nhiên, giấc mơ đẹp này phải kết thúc vào lúc nửa đêm, và trong sự vội vàng của mình ra đi, cô để lại một chiếc giày quý phía sau ...

Sergei Sergeyevich Prokofiev (1891 –1953) là một nhà chỉ huy, nghệ sĩ piano và hơn hết ông được tôn vinh là một trong những nhà soạn nhạc người Nga vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Ông đã khẳng định được ở rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau: nhạc kịch, ballet, giao hưởng, concerto, tổ khúc cho dàn nhạc, thanh nhạc, nhạc nền cho phim, cho kịch, hợp xướng, sonata cho piano, độc tấu các nhạc cụ ….

“Cô bé lọ lem” Op. 87, được Sergei Prokofiev sáng tác từ năm 1940 đến năm 1944. Nó là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất và cuốn hút nhất của ông, và đã tạo niềm cảm hứng tuyệt vời cho các nhà biên đạo múa kể từ khi ra đời.

Buổi diễn ra mắt của Cô bé Lọ Lem được chỉ huy bởi Yuri Fayer năm 1945, tại Nhà hát Bolshoi với phần biên đạo múa của Rostislav Zakharov.

Đã có tới hơn 1500 phiên bản “Cô bé lọ lem” trên toàn thế giới với những phần biên đạo khác nhau trên phần âm nhạc của Sergei Prokofiev.

Nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhelln Constant, người đã có nhiều kinh nghiệm với những vở ba lê cổ điển với gần 10 năm làm giám đốc nghệ thuật cho Đoàn múa Ballet Quad Cities (Hoa Kỳ). Cô là người đầu tiên đã giúp cho các nghệ sĩ HBSO tự tin trình diễn hoàn chỉnh một vở Ba lê cổ điển và làm nên thành công vang dội liên tục trong hai năm 2011 và 2012 với vở vũ kịch “Kẹp hạt dẻ”. Tiếp tục năm 2013, Johanne Jakhelln Constant cùng với các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp HCM đã dàn dựng và giới thiệu tới  khán giả vở vũ kịch rất nổi tiếng “Cô bé lọ lem” của Sergei Prokofiev. Đêm biểu diễn ra mắt của vở diễn vào tháng 8 năm 2013 đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả và đánh giá rất cao của giới chuyên môn và truyền thông.

Johanne Jakhelln Constant biên đạo múa

Johanne Jakhelln Constant làm việc tại thành phố Bodø, Na Uy. Ở đây, cô là Giám đốc Nghệ thuật và Biên đạo múa của Đoàn Múa Moving Art, cũng như giảng dạy bộ môn Ballet cổ điển và Lịch sử Múa tại Khoa Âm nhạc, Múa và Kịch nghệ của Trường Bodø. Năm 2010, cô cùng Đoàn Múa Moving Art được mời đến Nhà hát Nhạc – Vũ kịch Na Uy tại Oslo để biểu diễn vở vũ kịch do cô dàn dựng được mang tên From the Pages of a Young Girls Life (tạm dịch: Những trang đời của người thiếu nữ, dựa trên tác phẩm Nhật ký của Anne Frank).

Johanne Jakhelln Constant từng là Giám đốc Nghệ thuật của Đoàn Múa Ballet Quad Cities (Hoa Kỳ) từ năm 1997 đến 2006. Trong thời gian làm việc tại đây, cô đã biên đạo hơn bốn mươi tác phẩm vũ kịch, trong đó có những vở diễn dài như Kẹp Hạt Dẻ, Cô bé Lọ Lem, Coppélia và vở Công Chúa Ngủ Trong Rừng. Cô từng được nhận ba giải thưởng về biên đạo dành cho các tác phẩm Chairished và Flickering Blue.

Johanne Jakhelln Constant tốt nghiệp chương trình đào tại quốc gia về múa tại Trường Fagerborg, Oslo. Cô cũng đã được nhận bằng Cử nhân Sư phạm bộ môn Ballet cổ điển và Múa đương đại từ trường Đại học Múa tại Stockholm (Thuỵ Điển), bằng Thạc sĩ biểu diễn từ trường Đại học Iowa (Hoa Kỳ). Trong thời gian học tập, cô nhận được sự hướng dẫn của những nghệ sĩ múa và những giảng viên nổi tiếng như Françoise Martinet, Fernando Bujones, Jillana, Laura Alonso và Edward Ellison.

Đàm Đức Nhuận nghệ sĩ múa

Đàm Đức Nhuận tốt nghiệp loại giỏi Trường Cao Đẳng Múa Việt Nam năm 2006. Hiện là diễn viên múa solist của Đoàn Vũ Kịch - Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh.

Trong các chương trình biểu diễn của Nhà Hát, Đức Nhuận đã tham gia nhiều vai chính trong các tiết mục múa, các trích đoạn và các vở vũ kịch lớn: Carmen, Swan Lake, Le Corsaire, Chopiniana, Pas de Deux “The flower Festival at Genzano”, Ngọc Trai Đỏ, Chuyện Tình Non Sông, Người Giữ Cồn, Mặt Trời Trong Tim, Kẹp Hạt Dẻ, Nước, Chuyển, Những mảnh ghép của giấc mơ ...

Nguyễn Phúc Hùng nghệ sĩ múa

Năm 1998, Nguyễn Phúc Hùng tốt nghiệp loại Giỏi Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và về công tác tại Đoàn Ca Múa nhạc Tổng cục Chính trị. Từ năm 1998 anh về công tác và là diễn viên múa chính của Đoàn Vũ Kịch, Nhà Hát Giao Hưởng và Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh. Anh đã xuất sắc thể hiện các vai chính trong vũ kịch Ngọc Trai Đỏ, Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga, Carmen...

Anh từng đạt được các giải thưởng như Giải I Cuộc thi tài năng biểu diễn Múa Việt Nam lần thứ I năm 1997, Huy chương Vàng và Giải Diễn viên xuất sẵc trong Liên hoan các tác phẩm kịch múa toàn quốc lần I năm 2001 và nhiều bằng khen cấp Thành phố…

Năm 2007 anh theo ngành Biên Đạo tại Học Viện Múa Fontys tại Hà Lan và tốt nghiệp xuất sắc vào tháng 7 năm 2009. Các tiết mục đã dàn dựng: Chuyển, Tango, Những mnahr ghép của giấc mơ, Chạm tay vào quá khứ...

Hiện nay, anh là tổng đạo diễn cho các chương trình biểu diễn của Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh.

  Trần Hoàng Yến nghệ sĩ múa

Sinh năm 1989 tại TP.HCM. Năm 2006, Hoàng Yến tốt nghiệp loại Xuất sắc hệ Trung cấp 7 Năm chuyên ngành Diễn Viên Múa tại Trường múa TP.HCM. Hoàng Yến từng tham gia biểu diễn trong các tác phẩm Múa như Ngọc Trai Đỏ, Hồ Thiên Nga, Carmen, Mặt Trời trong tim, Người giữ cồn, Gió mùa, Kẹp hạt dẻ... Năm 2009, cô đoạt Huy Chương Vàng trong Hội diễn Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc với tác phẩm Nỗi đau da cam.

Hiện nay, Hoàng Yến là diễn viên của Đoàn Vũ kịch – Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM, và đang theo học Chuyên ngành Huấn Luyện múa tại Trường Đại học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội.

  Nguyễn Lương Hòa nghệ sĩ múa

Nguyễn Lương Hòa theo học Trường Múa Thành Phố Hồ Chí Minh hệ 3 năm từ năm 18 tuổi. Sau đó làm việc tại Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh với vai trò là diễn viên múa ballet và diễn viên múa đương đại.

Năm 2007, anh tham gia Chương trình thi múa đương đại ít người tại Hà Nội do lãnh sự quán Hà Lan kết hợp với Hội Nghệ Sĩ Múa Việt Nam tổ chức. Anh đã biểu diễn trong nhiều vở múa tiêu biểu như vở múa đương đại “Nhân” (2008), vũ kịch “Carmen” (2009), vở múa đương đại “Chuyển” (2010), vở vũ kịch “Kẹp Hạt Dẻ” (2011).

Năm 2009, anh đạt huy chương vàng tiết mục múa đôi “Da Cam” tại Liên hoan Ca Múa Nhạc Chuyên nghiệp Toàn quốc.

Anh đã từng là thành viên vũ đoàn Cầu Vòng, 124, ABC, The Friend, Kim Quy.

Nguyễn Lương Hòa tham gia biểu diễn trong nhiều vở múa của Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM như “Zig Zag”, “Những Ô Cửa Sổ”, “Chuyển”, “Tango”, “Nước”, “Carmen”, “Kẹp Hạt Dẻ”, “Những Mảnh Ghép Của Giấc Mơ”. Hiện nay, anh đang là solist II của Đoàn Vũ Kịch thuộc Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6184451