Các bộ môn

VẬN ĐỘNG VIÊN BẮN CUNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THỬ LỬA Ở ĐẤU TRƯỜNG QUỐC TẾ

17/11/2022 10:53

Ngày 16/11/2022 đội tuyển bắn cung người khuyết tật Việt Nam đã lên đường sang Thailand tham dự Giải Bắn cung người khuyết tật Quốc tế mở rộng Cúp Muaklek dự tranh từ ngày 18-20/11/2022 tại Sân vận động thể thao quốc gia, Muaklek, Saraburi, Thailand.

Đại diện Đoàn Việt Nam tham dự giải lần này gồm các thành viên đội tuyển bắn cung người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh gồm: Ông Huỳnh Công Sơn - Trưởng đoàn, Ông Trương Ngọc Bình - HLV cùng các VĐV Nguyễn Duy Minh, Nguyễn Thị Thuỷ và Huỳnh Thị Hạnh.

Từ trái sang: VĐV Nguyễn Thị Thủy, HLV. Trương Ngọc Bình, VĐV. Huỳnh Thị Hạnh (đứng), VĐV Nguyễn Duy Minh và Trưởng đoàn Huỳnh Công Sơn

Phong trào bắn cung cho người khuyết tật phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2019 đến nay đã thu hút nhiều người tham gia tập luyện môn thể thao này, hiện có hơn 4 câu lạc bộ bắn cung dành cho người khuyết tật trên địa bàn Thành phố. Năm 2022 Đội tuyển bắn cung người khuyết tật Thành phố ra mắt ấn tượng tại Giải Vô địch Bắn cung người khuyết tật toàn quốc đã giành toàn thắng với 12 chiếc huy chương vàng. Cũng trong năm nay lần đầu tiên Đội tuyển bắn cung Việt Nam có 1 VĐV (Lý Cường – TP. Hồ Chí Minh) tham dự ASEAN Para Games lần thứ 11 tại Solo, Indonesia, nhưng kết quả chỉ vượt qua vòng 1/8 và không đạt được huy chương.

VĐV. Nguyễn Duy Minh ở nội dung thi cung 3 dây

Ông Lý Đại Nghĩa – Tổng điều phối viên Cộng đồng Thể thao người khuyết tật Việt Nam, được xem là người đầu tiên phát động phong trào bắn cung cho người khuyết tật tại TP. Hồ Chí Minh khi năm 2019 đã vận động tổ chức Ngày hội bắn cung cho người khuyết tật mở rộng Cúp Galaxy, cho biết: “Đội tuyển bắn cung tham gia giải lần này hoàn toàn bằng kinh phí tự túc và các thành viên đều đến từ Câu lạc bộ Bắn cung Đạt Đức, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Thái Lan là một trong những quốc gia mạnh về bắn cung cho người khuyết tật trong khu vực Đông Nam Á, lại là chủ nhà đăng cai ASEAN Para Games lần thứ 12 – 2025, nên đây là cơ hội để các cung thủ Para Việt Nam cọ xát thi đấu để tiếp cận trình độ quốc tế chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường ASEAN Para Games 2025”.

Bích chương Giải Bắn cung người khuyết tật Quốc tế mở rộng Cúp Muaklek

Đặc biệt, trong đội hình Việt Nam tham dự giải lần này, từ vị trí Trưởng đoàn (Ông Huỳnh Công Sơn) đến Huấn luyện viên (Ông Trương Ngọc Bình) đều là những người khuyết tật yêu mến thể thao, cống hiến cho sự phát triển thể thao người khuyết tật và đã minh chứng giá trị của người khuyết tật trong cộng đồng thể thao nói riêng và xã hội nói chung.

Gia Huy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6192341