Gia đình

Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

29/09/2020 08:49

     Tối ngày 25 tháng 9 năm 2020, tại sân khấu ngoài trời đường Trường Sa, phường 19, quận Bình Thạnh, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp  với Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tại khu dân cư. Đến tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo công tác Gia đình của quận và hơn 500 bà con nhân dân trên địa bàn các phường của quận cũng đã tham dự buổi tuyên truyền.

     Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tại khu dân cư. Đến tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo công tác Gia đình của quận và hơn 500 bà con nhân dân trên địa bàn các phường của quận cũng đã tham dự buổi tuyên truyền.

     Trước đó, ngày 11 tháng 9 năm 2020, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố cho 400 cán bộ, chiến sĩ, nam nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng Thành phố.

     Ngày 21 tháng 9 năm 2020, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tại trường Trung hoc phổ thông Dương Văn Dương, huyện Nhà Bè cho hơn 1.200 người tham dự gồm: cán bộ, giáo viên, lực lượng Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn huyện Nhà Bè và học sinh trường THPT Dương Văn Dương.

     Qua 3 buổi tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn biên phòng và khu dân cư đã thu hút được hơn 2.000 lượt người tham dự. Các buổi tuyên truyền được thể hiện bằng tiểu phẩm với sự tham gia của 18 diễn viên, mang nội dung vui tươi, phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi khác nhau, lồng ghép tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, quyền trẻ em, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, qua đó đã tạo sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đối tượng được tuyên truyền, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, chiến sĩ bộ đội biên phòng, nhân viên, học sinh tại trường và cộng đồng dân cư.

Võ Phước Minh Khoa
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043469