Lễ hội - Sự kiện

TUẦN LỄ VĂN HÓA – THỂ THAO – DU LỊCH TÂY BÁC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

07/12/2023 02:56

Tối ngày 04 tháng 12 năm 2023, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố đã tổ chức chương trình khai mạc tuần lễ văn hóa –du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Việt Nam đất nước tuyệt vời”.

Đến tham dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên; đồng chí Vừ A Bằng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Minh Phú, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên; đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La; đồng chí Hoàng Ngân Hoàn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La….cùng đại diện các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và du khách đến tham dự.

Chương trình được chia làm các phần như: Sắc màu Việt Nam; Việt Nam đất nước tuyệt vời; Tây Bắc vòng xòe mùa xuân và hãy đến với thành phố tôi với 13 tiết mục với sự tham gia của hơn 300 diễn viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn La, Điện Biên. Tất cả đã tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn, mang đậm dấu ấn vùng cao giữa lòng thành phố mang tên Bác.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ, gặp gỡ của những sắc màu văn hóa, là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Tây Bắc với cả nước và quốc tế. Đồng thời phát huy tiềm năng thế mạnh, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn, tạo bước phát triển và củng cố, nâng cao sự liên kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực du dịch giữa các tỉnh Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh.

 Tại chương trình du khách sẽ được hiểu được phần nào về tỉnh Điện Biên, nơi sinh sống của nhiều dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Mỗi dân tộc có những nét riêng về ngôn ngữ, phong tục, tập quán, văn hóa… tạo thành bức tranh đa sắc màu văn hóa, đưa Điện Biên trở thành địa phương có hệ thống di sản văn hóa phong phú, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Điện Biên hôm nay là vùng đất đang hừng hực nhịp sống xanh tươi cùng sức sống bản mường, đang tô vẽ thêm những nét hoa văn tinh túy của đất trời Tây Bắc để Điện Biên mãi tỏa sắc non ngàn.

 Hay nói đến Sơn La là nói đến một vùng văn hoá đa dạng, phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc; là nơi hội tụ, sinh sống từ lâu đời của nhiều dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có một kho tàng di sản văn hoá mang sắc thái riêng hết sức quý giá.

Các giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất Sơn La được bảo tồn đến ngày nay được hình thành trong quá trình lao động, sản xuất, chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, theo chiều dài lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam. Lối sống thân thiện, cởi mở, nhân ái, gắn kết cộng đồng cao trong cuộc sống; đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất; đoàn kết, trung thành, anh dũng trong các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm đã trở thành những giá trị văn hóa, tinh thần quý báu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và được truyền trao qua biết bao thế hệ con người Sơn La, được hun đúc và trở thành truyền thống tốt đẹp của văn hóa, con người Sơn La. Dấu ấn lịch sử, văn hóa, sự gắn bó giữa Thiên nhiên - Lịch sử - Con người đã hoà quyện để tạo nên một bức tranh tổng thể về miền đất Sơn La, hùng vĩ và sống động với những người con của đại ngàn, mộc mạc, hồn nhiên, thân thiện, mến khách…

Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 04 - 06/12 với chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc và hấp dẫn của các tỉnh để nhân dân và du khách thưởng lãm./.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6221756