Lễ hội - Sự kiện

TRIỂN LÃM ẢNH KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/71947-27/7/2017)

26/07/2017 10:15

Sáng ngày 25/7/2017, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố đã tổ chức khai mạc triển lãm "Thành phố Hồ Chí Minh - Sâu đậm nghĩa tình"  tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và triển lãm "Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh - Uống nước nguồn" tại đường Lý Tự Trọng - Paster (Quận 1).

Đến dự triển lãm có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các cựu chiến binh, chiễn sĩ, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân thành phố đến tham dự.

Triển lãm trưng bày 78 bức ảnh với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Sâu đậm nghĩa tình" gồm 2 phần: Tri ân những anh hùng liệt sĩ và thành phố Hồ Chí Minh với công tác đền ơn đáp nghĩa. Triển lãm diễn ra từ ngày 25/7/2017 đến 03/8/2017 phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên và thiếu nhi của Thành phố nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, động viên mọi người sống xứng đáng với thế hệ cha anh đã hy sinh  xương máu cho cuộc sống bình yên của chúng ta hôm nay.

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", 70 năm qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng và chọn ngày 27/7 là ngày để nhân dân cả nước tỏ lòng hiếu nghĩa, bác ái với thương bệnh binh, liệt sĩ và thân nhân của họ, các phong trào đền ơn đáp nghĩa đã dấy lên khắp cả nước, là minh chứng cụ thể và sâu đậm nhất để ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh lớn lao của nhiều thế hệ đã sống, chiến đấu và hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống, cùng hàng triệu thương bệnh binh đã để lại một phần thân thể nơi chiến tranh, sự hy sinh của họ đã góp phần làm rạng rỡ non sông gấm vóc Việt Nam.

Triển lãm đã giúp cho mỗi bạn trẻ thành phố Hố Chí Minh không chỉ luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ mà con luôn ý thức trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tới đặt hoa viếng các liệt sĩ tại nghĩa trang Mai Dịch - Hà Nội ngày 2 tháng 9 năm 1955

Các đại biếu tham dự cắt băng khai mạc triển lãm

 

Các cựu chiến binh tham dự triển lãm chụp ảnh lưu niệm.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044794