Lễ hội - Sự kiện

Triển lãm ảnh kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018) và 132 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2018)

03/05/2018 04:30

     Sáng ngày 25 tháng 4 năm 2018, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố đã tổ chức khai mạc triển lãm "Thành phố Hồ Chí Minh – Khát vọng vươn cao" tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, triển lãm đường Đồng Khởi, đối diện Công viên Chi lăng và Cung văn hóa Lao động.

     Đến dự khai mạc triển lãm có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo Cục công tác phía Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và đông đảo người dân Thành phố.

     Tại đường đi bộ Nguyễn Huệ triển lãm trưng bày 83 bức ảnh với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh – Khát vọng vươn cao" đã khái quát  cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, với sự đóng góp sức người, sức của to lớn của cả nước đã tiến hành ba mặt trận tiến công giải phóng Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng và Sài Gòn. Cùng với các cuộc nổi dậy ở Đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã tấn công thần tốc trong 55 ngày đêm, giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

     Tại đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng) và Cung văn hóa Lao động, Ban Tổ chức cũng trưng bày triển lãm với chủ đề “Công nhân lao động Thành phố Hồ Chí Minh năng động – tích cực đổi mới” với 51 ảnh và với chủ đề “Phát huy truyền thống yêu nước của giai cấp công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa” gồm 70 ảnh.  Triển lãm giới thiệu với khách tham quan những hình ảnh sinh động về phong trào đấu tranh của công nhân Sài Gòn - Chợ lớn – Gia Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Dưới ngọn cờ của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, lực lượng công nhân đã chủ động, phát huy vai trò tiên phong góp phần đánh đổ ách thống trị của đế quốc xâm lược và chính quyền tay sai, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

     Phát huy truyền thống anh hùng, hơn 40 năm cùng cả nước đồng lòng, chung sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Thành phố Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển mạnh mẽ; là Thành phố năng động, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước; là đầu tàu kinh tế phát triển và hội nhập; văn hóa và an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị ngày càng thay đổi, thể hiện sức sống vươn lên của Thành phố trong xu thế hội nhập với thế giới

     Triển lãm đã giúp tất cả chúng ta không chỉ luôn ghi nhớ công ơn của quân và dân ta mà còn luôn ý thức trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6001619