Các bộ môn

TRAO ĐỔI HỢP TÁC PHÁT TRIỂN MÔN BÓNG CHÀY CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

09/02/2023 04:35

Sáng nay 09/02/2023 tại Văn phòng Hội Bóng chày Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Lý Đại Nghĩa – Chủ tịch Hội Bóng chày Thành phố (HBA), kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF) đã tiếp xã giao và trao đổi hợp tác cùng Đoàn công tác Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) do Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội dẫn đầu cùng các đại biểu: Ông Shuhei Asano – Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng chày Đại học Teikyo, Ông YusukeTaki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment, Ông Kitabori Manabu – Chủ tịch Công ty Stanfoot Asia và Bà Phạm Thị Như Hoa - Giám đốc Công ty Stanfoot Asia tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Hội Bóng chày TP. Hồ Chí Minh (HBA) và Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA)

Ông Lý Đại Nghĩa – Chủ tịch Hội Bóng chày Thành phố (HBA), kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF) đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển Bóng chày tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước hơn 20 năm qua, trong đó nhấn mạnh trong những năm gần đây Hội Bóng chày đã tập trung phát triển phong trào đến thanh thiếu niên, sinh viên trên địa bàn Thành phố và đã có kế hoạch triển khai giới thiệu bóng chày đến học sinh tiểu học trong năm 2023.

Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA)  (trái) và Ông Lý Đại Nghĩa - Chủ tịch Hội Bóng chày Thành phố (HBA), kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF)

Đồng quan điểm về định hướng phát triển bóng chày của Hội Bóng chày Thành phố, Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) đã khẳng định mô hình phát triển bền vững và hiệu quả cho phong trào bóng chày tại Nhật Bản là bắt đầu giới thiệu và giảng dạy cho trẻ em từ 6 tuổi. Và mục đích chính của Đoàn công tác đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này tìm kiếm cơ hội hợp tác và hỗ trợ thúc đẩy Bóng chày đến học sinh tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu hướng dẫn huấn luyện trực quan để trao tặng và hướng dẫn cho các học sinh bậc tiểu học. Bên cạnh đó, Đoàn cũng sẽ thúc đầy tìm kiếm các nguồn tài trợ tại Nhật Bản để trao tặng trang thiết bị dụng cụ và hỗ trợ triển khai các chương trình bóng chày học sinh tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Yusuke Taki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment (trái) sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam

Chia sẻ nhận định của Ông Lý Đại Nghĩa về sự phổ quát của bóng chày vẫn còn rất hạn chế tại Việt Nam do thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang bị, sân bãi tập luyện  và quan trọng nhất là công tác truyền thông chưa mạnh mẽ và hiệu quả làm cho giới trẻ Việt Nam ít biết đến môn Bóng chày, Ông Yusuke Taki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment cho rằng một trong những phương thức làm cho giới trẻ yêu thích môn thể thao là thông qua lồng ghép trong các bộ truyện Manga nổi tiếng Nhật Bản mà học sinh Việt Nam yêu mến trong nhiều thập kỷ qua như: Doraemon, Teppi, Tiểu thư Nhu Đạo… Do vậy, Good Job Sports Entertainment  sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam.

Ông Shuhei Asano – Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng chày Đại học Teikyo (trái) mong muốn có cơ hội xây dựng các chương trình giao lưu bóng chày giữa sinh viên Đại học Teikyo và Câu lạc bộ Bóng chày Đại học Hoa Sen

Kết thúc buổi làm việc, 2 bên đã ghi nhớ các nội dung hợp tác, gồm:

1. Hợp tác phát triển bóng chày cho học sinh tiểu học tại Thành phố. Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA)  tìm kiếm các nguồn tài trợ tại Nhật Bản để trao tặng trang thiết bị dụng cụ và hỗ trợ triển khai các chương trình bóng chày học sinh tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh.

2. Good Job Sports Entertainment  sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam.

3. Đẩy mạnh các chương trình giao lưu bóng chày giữa sinh viên các trường Đại học tại Nhật bản và các Câu lạc bộ Bóng chày các trường Đại học tại Việt Nam.

4. Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) và Hội Bóng chày Thành phố (HBA) tiếp tục trao đổi, cụ thể hóa Chương trình đào tạo Giáo viên Bóng chày cho các trường tiểu học.

Trong chuyến công tác này từ 8 – 14/2/2023, Đoàn công tác Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) tiếp tục viếng thăm và tập luyện giao lưu cùng Câu lạc bộ Bóng chày Đại học Hoa Sen, Đội Bóng chày Pioneer TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Bóng chày Becamex Tokyu, một số trường tiểu học và gặp gỡ chào xã giao lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040751