Các bộ môn

TPHCM chuẩn bị cho Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2022

09/03/2022 02:27

Sáng ngày 9-3 tại Trung tâm dịch vụ TDTT TPHCM (Quận 11), Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã tổ chức chương trình “Báo chí với văn hóa, thể thao” nhằm thông tin các sự kiện thể thao diễn ra trong thời gian tới. Đáng chú ý, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2022 sẽ chính thức diễn ra tại đường Lê Duẩn, Quận 1 vào ngày 27-3 sắp tới.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thu hút sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố. Ảnh: NGUYỄN ANH

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thu hút sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố. Ảnh: NGUYỄN ANH

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kiện thể thao cộng đồng được tổ chức thường niên nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe, thể lực. Đây là hoạt động phù hợp cho mọi lứa tuổi cùng tham gia. Tham gia sự kiện không chỉ giúp mọi người trên hành trình nâng cao sức khoẻ, thể lực, song song đó, người chạy đã và đang cùng thành phố xây dựng lối sống và môi trường thể thao, văn hóa lành mạnh.

Dự kiến sự kiện có khoảng 5.000 người tham gia, thực hiện lộ trình qua các tuyến đường ngay tại trung tâm TPHCM như Lê Duẩn, Pasteur, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ… Cự ly chung của Ngày chạy Olympic sẽ là tối thiểu 1km, ngoài ra sự kiện còn mở cổng đăng ký cho cự ly 5km với những ai muốn nâng cấp hành trình tham gia. Đặc biệt tại ngày chạy năm nay là có thêm các lực lượng người chạy gồm vận động viên khuyết tật, gia đình thể thao, lực lượng văn nghệ sĩ, lực lượng vận động viên tiêu biểu (đội tuyển fulsal nam, đội tuyển bóng đá nữ, VĐV Thạch Kim Tuấn, VĐV Lê Tú Chinh….).

TPHCM chuẩn bị cho Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2022 ảnh 1

 

 

 

 

Ông Nguyễn Nam Nhân - Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT phát biểu tại sự kiện Báo chí với văn hóa, thể thao. Ảnh: NGUYỄN ANH

Thông tin được chia sẻ tại chương trình “Báo chí với văn hóa, thể thao”, trong tháng 3 này, TPHCM còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn nhằm kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Phải kể đến giải đua thuyền truyền thống năm 2022 diễn ra vào ngày 26-3 trên đường sông Quận 7. Đây cũng là sự kiện nhằm chào mừng Kỷ niệm 25 năm thành lập Quận 7. Ngoài ra, từ ngày 21-3 đến 27-3, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức giải chạy ảo “Vì sức khỏe toàn dân” trên nền tảng V-Race. Mọi người dân không giới hạn độ tuổi, đăng ký tham gia ở các cự ly 10km, 21km và 42km.
Nguyễn Anh
Nguồn: Báo Sài gòn Giải phóng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6153329