Thể thao

TP.HCM về đích thứ 4 tại Giải đua thuyền cúp canoeing toàn quốc năm 2020

11/12/2020 09:47

     Từ ngày 5/12 đến 7/12, Giải Đua thuyền cúp canoeing toàn quốc năm 2020 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên.

     Tham dự giải có hơn 200 vận động viên (VĐV) đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các VĐV tranh tài ở 36 nội dung thi thuộc 3 nhóm cự ly gồm 200m, 500m và 1.000m.

     Từ đầu năm tới nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều giải đua thuyền lớn bị hoãn đều được tổ chức trong tháng 10 và 11, điều này khiến lịch thi đấu của các đội tuyển trở nên dày đặc. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên được chọn làm địa điểm tổ chức thi đấu. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho VĐV trong quá trình thi đấu, BTC giải năm nay đã quy định các VĐV phải mặc áo phao trước khi xuống hồ. Điều này phần nào mang đến những khó khăn đến các VĐV bởi ít nhiều gây ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

     Mặc dù vậy, theo đánh giá của Ban Tổ chức, Giải đấu diễn ra theo đúng các quy định hiện hành, các VĐV đã thi đấu với tinh thần trung thực, nhiệt tình, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao nhất, để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc đẹp cho khán giả.

     Kết thúc Giải đấu, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng: 38 bộ huy chương cho các đội đoạt thành tích cao trong thi đấu. Cụ thể đoàn Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn với 6 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ; đoàn chủ nhà Thái Nguyên giành giải Nhì toàn đoàn với 5 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ; đoàn Bạc Liêu giành giải Ba toàn đoàn với 5 HCB, 1 HCB, 3 HCĐ.

     Với đoàn TP.HCM, sau 3 ngày tranh tài, các tay chèo của đoàn cũng đã rất xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 toàn đoàn với thành tích 4 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. 4 nội dung mang vàng về cho đoàn thành phố gồm C2 500m, C2 200m, C1 200m và K1 200m. Đây cũng là 4 nội dung thế mạnh của TP.HCM. Với việc sở hữu các tay chèo chủ lực như Nguyễn Văn Trãi, Phan Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thanh Danh, Huỳnh Cao Minh, Trần Phan Phú... ở mỗi lượt thi đấu của các VĐV này đều bỏ khá xa đối thủ, mang lại cảm giác an toàn cho cả chính các HLV.   

     Trao đổi với ông Nguyễn Hải Đường - Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường thì được biết, đội tuyển đua thuyền TP.HCM trong những năm qua đã có được những bước phát triển vượt trội, đóng góp nhiều VĐV và HLV cho đội tuyển quốc gia và đạt được huy chương ở các đầu trường quốc tế.

     Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao thành tích mà đội tuyển đua thuyền TP.HCM khi có được ngôi vô địch tại Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia vừa diễn ra tại Đắk Nông hồi cuối tháng 11 vừa qua. Điều này mang đến tính khích lệ cao cho đua thuyền thành phố, bởi trước khi tham dự giải, TP.HCM không được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đây mới chỉ là mùa giải thứ 5 mà đơn vị này tham dự.

     Lợi thế duy nhất mà các tay chèo thành phố nắm được, đó là việc hàng năm các giải thi đấu phong trào trong các lễ hội đua thuyền thành phố vẫn đang đang duy trì tốt, và là cơ sở để các nhà tuyển trạch nắm bắt tình hình thực tế, qua đó tuyển chọn thêm nguồn VĐV tới từ các quận huyện tham dự. Điều này thể hiện bằng việc các tay chèo của chúng ta năm nay với lực lượng VĐV nòng cốt tới Q.7, Q. Nhà Bè, Q. Bình Thạnh, Q. Phú Nhuận…

     Còn với Giải Đua thuyền cúp canoeing toàn quốc năm 2020, đây cũng là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá trình độ của toàn bộ VĐV đua thuyền trong cả nước, từ đó tuyển chọn những gương mặt xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển quốc gia, là nguồn lực lượng thi đấu tại các giải quốc tế năm 2021 và những năm tiếp theo.

     Đối với các VĐV, giải lần này có ý nghĩa quan trọng bởi đây không chỉ là một giải đấu với cơ hội đạt thành tích cấp Quốc gia mà còn là giải thể hiện năng lực, phẩm chất của VĐV trước Hội đồng chuyên môn của đội tuyển đua thuyền Quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam năm sau.

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6181388