Lễ hội - Sự kiện

TP.HCM tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2010 )

17/11/2010 01:42

Nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của nhân dân ta trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng văn minh; Sáng nay 17/11/2010, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2010 ) tại Nhà hát Thành phố.

Ngày 18/11/1930 Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra chỉ thị thành lập Hội Phản đế đồng minh – hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trãi qua 80 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người dân, đại đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng hậu của Đảng, của cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Đ/c Dương Quan Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM khẳng định: “Tự hào 80 năm, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam với lịch sử vẻ vang của mình càng làm cho mỗi chúng tra phải quyết tâm nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố. Các thành viên của Mặt trận các các cấp ở thành phố, cán bộ Mặt trận các thời kỳ sẽ cùng sát cánh với các tổ chức thành viên quyết tâm đem hết sức mình làm cho MTTQ/TP nói riêng, MTTQ VN nói chung không ngừng mở rộng, củng cố và phát triển đi lên để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội MTTQ/TP và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX đã đề ra”.

Nhân dịp này, để động viên khen thưởng các cá nhân có quá trình đóng góp cho công tác Mặt trận các cấp, Ủy ban Trung ương MTTQ VN đã Quyết định trao tặng Kỉ niệm chương“ Vì Sự Nghiệp Đại Đoàn Kết Dân tộc” cho các cá nhân có thành tích.

Cũng trong sáng nay 17/11, tại Công viên Lam Sơn (Q.1), Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM khai mạc triển lãm “80 năm - Chung một bóng cờ”, trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu về hoạt động của MTTQ VN và MTTQ TP.HCM từ ngày thành lập đến nay. Triển lãm kéo dài đến 28/11/2010.

Thanh Tuấn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6217009