Các bộ môn

TP.HCM thống trị giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2020

31/12/2020 05:38

     Các VĐV của TP.HCM đã khẳng định sức mạnh tại giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2020 khi giành trọn 2 chức vô địch ở cả hai nội dung nam và nữ.

     Trong trận chung kết nam, TP.HCM đối đầu với ĐKVĐ Phòng không Không quân (PKKQ). Với phong độ cao, các chàng trai TP.HCM đã nhập cuộc vô cùng tự tin, chủ động tấn công ngay từ đầu và đã gây nhiều áp lực lên đối thủ. Không những vậy, những pha ghi điểm liên tục của Lê Ngọc Tú và các đồng đội đã giúp TP.HCM tạo ra được khoảng cách trước PKKQ, kết thúc hiệp 1, đội bóng thành phố dẫn trước 26/16. Quãng thời gian còn lại, TP.HCM đã xuất sắc duy trì được lợi thế, trước khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số là 82/62. Với thắng lợi này, TP.HCM chính thức trở thành tân vô địch, biến PKKQ trở thành cựu vương VĐQG. 

     Đây cũng là niềm vui nhân đôi của bóng rổ thành phố mang tên Bác, khi ở nội dung nữ các cô gái TP.HCM Novaland đã có chiến tích ấn tượng hơn, bảo vệ ngôi vô địch trước 1 vòng đấu. Nếu các như đội nam đã để thua 1 trận (vòng bảng trước Hà Nội, xếp nhì bảng A) ở giải đấu năm nay, thì các cô gái TP.HCM Novaland  cho thấy sức mạnh vượt trội với thành tích bất bại. Trước khi gặp Hà Nội ở trận đấu cuối, TP.HCM Novaland đã đánh bại các đội Cần Thơ, Quảng Ninh, Yên Bái và Phú Thọ - TP. Hồ Chí Minh, qua đó chính thức lên ngôi vô địch sớm 1 vòng. Ở trận được cho là thủ tục, các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác cũng đã vượt qua nữ Hà Nội 88/67. Đây cũng là lần thứ 9 liên tiếp nữ TP.HCM đăng quang.

     Thành tích chung cuộc giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2020: nội dung nam, hạng nhất TP.Hồ Chí Minh, nhì Phòng Không Không Quân và đồng hạng ba Sóc Trăng và Hà Nội; Ở nội dung nội dung nữ, vô địch TP.HCM Novaland, á quân Cần Thơ, đồng hạng ba Quảng Ninh và Hà Nội.

     Giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2020 diễn ra từ ngày 20/12 -28/12, tại NTĐ đa năng Đại học Nha Trang. Giải đấu thu hút 9 đội bóng nam là Bình Thuận, Sóc Trăng, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh, Phòng Không Không Quân, Hà Nội, Poseidon - Ninh Thuận, CLB TDTT Phú Thọ - TP.HCM và đội chủ nhà Gobee VN - Khánh Hòa và có 6 nữ Hà Nội, Cần Thơ, Quảng Ninh, Yên Bái, Novaland Tp.Hồ Chí Minh và CLB TDTT Phú Thọ - TP.HCM, tranh tài. Nội dung nam, các đội sẽ được chia làm 2 bảng (Bảng A 5 đội, Bảng B 4 đội) thi đấu vòng tròn tính điểm. Lấy hai đội có điểm cao nhất mỗi bảng vào vòng bán kết, và chung kết. Đối với nội dung nữ, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, đội có điểm cao nhất sẽ lên ngôi vô địch.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6157541