Nghệ thuật biểu diễn

TP.HCM ra mắt dự án lan tỏa nghệ thuật hát bội “Sắc - Ấn Ngọc Nam phương”

07/04/2022 08:18

Tối 6/4, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP. HCM ra mắt chương trình nghệ thuật “Sắc - Ấn Ngọc Nam phương” nhằm giới thiệu và quảng bá nghệ thuật hát bội sâu rộng hơn đến người dân và du khách.

“Sắc - Ấn Ngọc Nam phương” khắc họa những đặc trưng, bản sắc văn hóa của vùng đất phương Nam và tinh hoa của nghệ thuật Hát bội đặt trong bối cảnh xã hội Sài Gòn-TP.HCM hơn 320 năm hình thành và phát triển. Đây là dự án được Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM chỉ đạo, là định hướng mới trong tư duy sáng tạo và tổ chức hoạt động của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP.HCM nhằm quảng bá nghệ thuật truyền thống gắn với khai thác tiềm năng du lịch.

TP.HCM ra mắt dự án lan tỏa nghệ thuật hát bội “Sắc - Ấn Ngọc Nam phương”.

Nội dung chương trình gồm hai phần: phần 1 - Giới thiệu nghệ thuật vẽ mặt của Hát bội, Trình diễn nhạc cụ dân tộc; Phần 2 - Biểu diễn chương trình nghệ thuật “Sắc- Ấn Ngọc Nam phương”.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hát bội tên tuổi như: NSƯT Xuân Quan, NSƯT Hữu Danh, NSƯT Linh Hiền, NSƯT Thanh Trang, NSƯT Linh Phước, Đông Hồ, Thanh Bình, Minh Khương, Bảo Châu…

Các nghệ sĩ giới thiệu nghệ thuật hát bội đến công chúng trước giờ biểu diễn.

Nét độc đáo của chương trình là ngoài nghệ thuật trung tâm là Hát bội còn sử dụng nhiều loại hình nghệ thuật khác như: âm nhạc dân tộc, múa dân gian, xiếc, mỹ thuật sân khấu… nhằm tăng thêm sức hấp dẫn, mới lạ, gần gũi với cuộc sống hôm nay, qua đó giúp khán giả trẻ dễ dàng tiếp cận nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Chị  Lê Ngọc Hà, một khán giả tới từ quận Bình Thạnh chia sẻ: "Tôi thấy việc kết hợp giữa hát bội với các loại hình hiện đại thì hợp với người trẻ, thu hút người trẻ vì người trẻ xem sẽ không thấy bị nhàm chán. Tuy nhiên, tôi cũng mong là nghệ thuật hát bội sẽ giữ được bản sắc và không bị mai một. Tôi thấy đây là bộ môn nghệ thuật cần được lưu giữ vì rất ý nghĩa”.

Dự án “Sắc - Ấn Ngọc Nam phương” được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm nghệ thuật phục vụ du khách trong và ngoài nước khi tới TP.HCM.

Không chỉ dừng lại ở việc phục vụ người dân Thành phố mà “Sắc - Ấn Ngọc Nam phương” còn hướng đến việc xây dựng và hoàn thiện để trở thành một sản phẩm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến TP.HCM.

Minh Thắm
Nguồn: VOV.VN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6180503