Gia đình

TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG “THÁNG 6 – THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH”

26/03/2019 02:55

Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em; vi phạm quyền con người, danh dự, nhân phẩm và tính mạng của mỗi cá nhân, là nguyên nhân gây suy giảm sự bền vững hạnh phúc gia đình, tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội, làm mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và gây thiệt hại về kinh tế cho gia đình có bạo lực nói riêng và kinh tế xã hội nói chung.

Sáng ngày 25 tháng 3 năm 2019, tại Trường THPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền hưởng ứng “Tháng 6 – Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”. Đến tham dự buổi tuyên truyền hưởng ứng “Tháng 6 – Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Củ Chi, cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 1.400 học sinh Trường THPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.

Bạo lực gia đình tác động rất xấu tới sự phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức của trẻ em, để lại dấu ấn tiêu cực sâu sắc trong tâm hồn trẻ, chi phối đến sự hình thành nhân cách sau này. Những trẻ em là nạn nhân trực tiếp của bạo lực gia đình phải gánh chịu nỗi đau về thể xác, tinh thần, rất dễ có những phản ứng tiêu cực khi trưởng thành. Còn với những em phải chứng kiến nạn bạo lực giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bạo lực giữa bố mẹ thì thậm chí còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn, có thể gây nên những chấn thương về tâm thần. Đôi khi kéo dài suốt cả cuộc đời. Những trẻ em thường lo lắng, bất an, khó hòa nhập cuộc sống, từ đó nảy sinh tư tưởng chán đời, học hành sa sút, dễ mắc các bệnh trầm cảm, tệ nạn xã hội…

Buổi tuyên truyền hưởng ứng “Tháng 6 – Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” được thể hiện bằng tiểu phẩm với sự tham gia của 18 diễn viên, mang nội dung vui tươi, phù hợp với tâm lý lứa tuổi của các em, lồng ghép tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, quyền trẻ em, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, qua đó đã tạo sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các em, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình đến đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh tại trường và lan rộng ra cộng đồng dân cư, giúp các em có thêm kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình và phương pháp ứng xử phù hợp trong mọi hoàn cảnh của bản thân.

Võ Phước Minh Khoa
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6200938