HĐ Đơn vị sự nghiệp

TỔ CHỨC HỘI THI VẼ TRANH VÀ THƯ VIỆN SỐ LƯU ĐỘNG NHÂN LỄ HỘI NGHINH ÔNG - CẦN GIỜ NĂM 2022

16/09/2022 08:07

Tham gia vào các hoạt động chào mừng Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ - một trong những hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thi vẽ tranh cho các em thiếu nhi và phục vụ thư viện số lưu động với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và bổ ích từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 9 năm 2022.

Ảnh: Ban tổ chức và Ban Giám khảo khen thưởng các em đoạt giải vẽ tranh

Gần120 em thí sinh được tuyển chọn từ các trường tiểu học và trung học cơ sở tham gia thi tài vẽ tranh cá nhân trên giấy A3 với chủ đề: Biển đảo quê em; Lễ hội Nghinh Ông; Trung thu – Tết thiếu nhi – Tết đoàn viên; Làng nghề truyền thống. Thông qua tác phẩm của mình, các em đã vẽ nên một làng quê thanh bình, tươi đẹp, một lễ hội Nghinh Ông rực rỡ sắc màu và một mùa trung thu vui tươi, đầm ấm. Ban Giám Khảo đã chấm và chọn 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 09 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, xe Thư viện số lưu động của Thư viện Thành phố đã phục vụ xuyên suốt 3 ngày diễn ra lễ hội như phục vụ hơn 4.000 đầu sách, hướng dẫn truy cập cơ sở dữ liệu và internet, chiếu phim khoa học, phim tư liệu, phim hoạt hình, tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM Khoa học vui, STEM Robotics đã mang đến những phút giây thư giãn, vui tươi và bổ ích cho các em thiếu nhi, người dân và du khách tại Cần Giờ.

Nhân dịp này, Thư viện Thành phố tổ chức làm thẻ thư viện tại chỗ cho học sinh và người dân, thẻ do Thư viện Thành phố cấp có thể sử dụng chung trong toàn bộ hệ thống Thư viện công cộng Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh hoạt động:

Ảnh: Xe Thư viện số phục vụ người dân và du khách tại trường học và công viên Cần Thạnh

Ảnh: Huớng dẫn trải nghiệm làm STEM Khoa học vui và STEM Robotic cho người dân và du khách tại trường học và công viên Cần Thạnh

Ảnh: Làm thẻ thư viện trực tiếp cho các học sinh và người dân tại Huyện Cần Giờ

Ảnh: Hội thi vẽ tranh

Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6039744