Thông báo

Tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai” năm 2023

11/08/2023 09:56

Nhằm tạo cơ sở dữ liệu về hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch; Thông qua các tác phẩm dự thi nhằm giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Đồng Nai với du khách trong và ngoài nước; Huy động nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia sáng tác các bức ảnh đẹp về du lịch Đồng Nai, qua đó giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu các sáng tác nghệ thuật đặc sắc.

Tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hoá đặc sắc hấp dẫn; giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của vùng đất Đồng Nai qua góc nhìn của các tác phẩm hình ảnh; góp phần thu hút khách du lịch đến với các tỉnh tham quan và trải nghiệm.

Giới thiệu hình ảnh, cuộc sống chân thật của vùng đất và nét đẹp con người Đồng Nai, qua đó khơi dậy lòng tự hào trong mỗi người dân nơi đây về tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời, góp phần khẳng du lịch Đồng Nai là những điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển du lịch.

Ngày 09/8/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 2387/KH-SVHTTDL về Tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai” năm 2023, nội dung cụ thể như sau:

1. Chủ đề Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Đồng Nai:

“DU LỊCH ĐỒNG NAI – ĐẾN VÀ TRẢI NGHIỆM”

2. Nội dung: Tác phẩm tham gia Cuộc thi phản ảnh những nội dung sau:

- Giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người, những thành tựu kinh tế – văn hóa xã hội, tiềm năng du lịch, các địa danh di tích lịch sử, văn hóa, những đổi thay diện mạo của các huyện, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh tình hình mới, trong bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, đạo đức, lối sống…

- Hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

- Những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương, làng nghề, lễ hội truyền thống các dân tộc, ... trên địa bàn; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống của người dân bản địa tại Đồng Nai.

- Nội dung tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc.

3. Đối tượng dự thi:

- Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Thư ký cuộc thi không được tham gia.

4. Quy cách, số lượng tác phẩm dự thi:

4.1. Tác phẩm dự thi là tác phẩm được sáng tác trong năm 2023, chưa từng được công bố, phổ biến, chưa đạt giải tại các cuộc thi khác;

4.2. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi với 2 hình thức:

- Gửi file: Ảnh dự thi là ảnh đơn, dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải 300 dpi. Ảnh không được bo viền, không được ghi chú thích và chữ ký trên ảnh, hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng tác giả trên ảnh.

- Gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện: Ảnh in 4 màu; Kích thước ảnh: 8.27x 11.69 inch. Tác phẩm dự thi cần được đựng trong phong bì dán kín, có niêm phong.

4.3. Tác phẩm đạt giải sẽ được triển lãm tại sự kiện Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực của tỉnh Đồng Nai.

4.4. Ban Giám khảo sẽ chấm thi các tác phẩm qua 2 vòng thi:

- Vòng sơ khảo: Ban giám khảo cuộc thi chọn các tác phẩm đạt các tiêu chí vào vòng chung khảo.

- Vòng chung khảo: Ban giám khảo cuộc thi chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao giải cuộc thi theo quy định.

- Quyết định của Ban Giám khảo là kết quả chung cuộc.

- Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi; việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi và cam kết tự nguyện chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức theo mục đích cuộc thi.

4.5. Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên các ấn phẩm, vật phẩm và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh... không nhằm mục đích thương mại, mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nhuận ảnh nào khác.

5. Thời gian, địa điểm nhận tác phẩm:

5.1. Thời gian nhận tác phẩm, chấm giải và triển lãm:

- Nhận tác phẩm: Từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 31/10/2023.

- Chấm giải công khai: từ 01/11 đến 15/11/2023 (thời gian cụ thể sẽ thông báo trên website: https://ttxtdldongnai.vn)

- Triển lãm và trao thưởng: Cuối tháng 11/2023.

5.2. Địa điểm nhận tác phẩm

Tác phẩm dự thi cần được đựng trong phong bì dán kín, có niêm phong và có chữ ký của người dự thi, ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham dự “Ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai” năm 2023, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai, Số 31, đường Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai; ĐT : 0906.826.216 – 0772.969.898;

Đồng thời tác giả gửi file gốc theo các tiêu chí của thể lệ qua địa chỉ email cuộc thi để Ban Tổ chức đối chiếu: ttxtdldongnai@gmail.com

6. Cơ cấu giải thưởng:

- 01 giải Nhất: Trị giá tiền mặt 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá tiền mặt 3.000.000đ (Ba triệu đồng).

- 03 Giải Ba: Mỗi giải trị giá tiền mặt 2.000.000đ (Hai triệu đồng).

- 05 Giải khuyến khích: mỗi giải trị giá tiền mặt 1.0000.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng).

+ Kèm giấy chứng nhận của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

(Đính kèm Kế hoạch số 2387/KH-SVHTTDL về Tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai” năm 2023).

Sở Văn hóa và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6236703