Thông tin khác

Thông báo về Lễ hội Hoa Ban năm 2020

09/12/2019 12:21

     Lễ hội Hoa Ban là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của tỉnh Điện Biên được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc vùng Điện Biên và Tây Bắc, quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

     Trải qua 6 mùa Lễ hội, hình ảnh Hoa Ban đã trở thành biểu tượng, gắn liền với con người, mảnh đất nơi đây và trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên. Mùa lễ hội cũng là điểm hẹn của nhân dân và du khách để ngắm hoa Ban rợp trời Tây Bắc, để hòa mình vào không khí Lễ hội và trải nghiệm các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn của người bản địa. Hơn hết để khám phá và cảm nhận văn hóa đặc sắc và nét riêng, vốn có của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên.

     Lễ hội hoa Ban năm 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 13/3 - 16/3/2020 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng như: Cuộc thi ảnh, video clip về Điện Biên; Diễu hành văn hoá đường phố; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Không gian văn hóa vùng cao; Giao lưu, trải nghiệm các môn thể thao dân tộc như: Tó má lẹ, Đi cà kheo, Tù le, Ném còn, Đẩy xe đạp thồ, Tải đạn, ... Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra 02 chương trình nghệ thuật vào đêm khai mạc với chủ đề “Đêm hội Hoa Ban” (tối 13/3) và chào mừng thành công của Lễ hội (tối 16/3). Mỗi hoạt động là một không gian văn hóa đa sắc màu, được tổ chức công phu, mang đậm dấu ấn các dân tộc tỉnh Điện Biên.

     Bên cạnh đó nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức tại các huyện, thị xã ngay từ đầu năm 2020 như: Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay (tháng 1), Lễ hội Thành Bản Phủ huyện Điện Biên (tháng 3), Lễ Gạ Ma Thú huyện Mường Nhé (tháng 4).

     Tháng 3, Điện Biên dang tay mời gọi bạn bè hãy về nơi đây - về miền Hoa Ban huyền thoại.

     Thông tin chi tiết về Lễ hội được cập nhật tại Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên: svhttdldienbien.gov.vn hoặc Trang thông tin du lịch Điện Biên: dulichdienbien.vn.

 

SvhttdlDienBien.gov.vn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6154010