Thể dục thể thao cộng đồng

Thể thao TP HCM ghi nhận những đóng góp của các HLV, VĐV

11/05/2010 09:03

Cùng với Hà Nội, TPHCM là một trong hai đơn vị dẫn đầu cả nước về thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng. Tuy kết quả đạt được chưa thể hiện đúng tiềm năng của thể thao thành phố, đặc biệt là trong giai đoạn được coi là "quá độ" hiện nay, nhưng những gì mà các HLV, VĐV thành phố mang tên Bác đã cố gắng, nỗ lực giành được tại các giải đấu trong nước và quốc tế thật đáng biểu dương và ghi nhận. 

Là dịp để tri ân cũng như ghi nhận những thành tích xuất sắc ấy, ngành TDTT thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng tài năng thể thao năm 2009. Buổi lễ diễn ra tại NTĐ Phú Thọ đã thực sự để lại ấn tượng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực thể thao của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Năm 2009, các VĐV của thành phố Hồ Chí Minh đã giành 1.422 huy chương quốc gia và 264 huy chương quốc tế, đặc biệt tại 2 đấu trường lớn là AIG III, SEA Games 25, các VĐV Võ thuật, Cờ tướng, Bi a...  Những gương mặt quen thuộc như: Ngô Lan Hương, Nguyễn Trần Duy Nhất, Đặng Đình Tiến, Nguyễn Thị Tuyết Mai… đã không làm người hâm mộ thất vọng khi liên tiếp đăng quang ngôi Vô địch.

Được biết, tổng số tiền trao thưởng lần này là 10 tỷ 251 triệu đồng cho thành tích mà các VĐV đã giành được năm 2009. Bắt đầu từ năm 2010, họ nhận hàng tháng theo mức quy định tại QĐ 74 của UBND TP.HCM về một số đãi ngộ đối với HLV, VĐV, thể thao, lực lượng phục vụ ngành TDTT. Nhân dịp này, Sở VH,TT&DL cũng trao thưởng 1,7 tỉ đồng cho các HLV, VĐV đã đạt thành tích cao tại các giải quốc gia, quốc tế  quý I-2010.

Phát biểu tại buổi Lễ quan trọng này, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TP HCM - ông Mai Bá Hùng khẳng định: “ Từ những thành tích đã giành được trong những năm qua, có thể nói thể thao thành phố có nhiều bước đi khởi sắc, với nhiều hoạt động sôi nổi và chất lượng cao, thành tích ngày càng vượt trội, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân. Tất cả đều xuất phát từ quyết tâm, phấn đấu không ngừng của các HLV, VĐV, lãnh đạo các cấp mà đặc biệt là sự hỗ trợ quan tâm của các cấp lãnh đạo. Tin tưởng trong thời gian tới với sự chung tay của các tổ chức xã hội, của ngành TDTT, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giành nhiều thắng lợi, giữ vững danh hiệu là một Trung tâm kinh tế, văn hóa, thể thao vào hàng mạnh nhất của đất nước…”.

H.Lộc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6042722