Thể thao

Thành phố Hồ Chí Minh: Giới thiệu bộ môn thể dục dưới nước Aquabics

01/08/2022 08:58

Ngày 29/7, buổi giới thiệu bộ môn thể dục dưới nước kết hợp chữa bệnh dưới nước (Aquabics và Aquadance) do bộ môn bơi thành phố, Liên đoàn Thể thao dưới nước thành phố tổ chức, diễn ra tại Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu.

Bộ môn Aquabics là môn thể dục dành cho mọi đối tượng, kết hợp tập luyện thể dục thể thao và có tác dụng dự phòng bệnh. Bộ môn lợi dụng các đặc tính của nước kết hợp với âm nhạc sôi động để vận động cơ thể trong nước, nhằm nâng cao hệ tim mạch, đem lại vóc dáng cân đối khỏe đẹp. Ngày nay, Aquabics ngày càng được quảng bá nhiều hơn, đồng thời với việc nó được kết hợp ngày càng nhiều hơn.

Trong buổi giới thiệu, chuyên gia Nhật Bản đã nêu ra các điểm mạnh của bộ môn như có thể tập luyện các tư thế mà không cần phải biết bơi, giữ nhiệt độ cơ thể không đổi trong nước sẽ kích hoạt động và tiêu hao nhiều năng lượng hơn so với khi ở cạn, việc nổi trong nước giúp thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng cho rằng việc tập luyện thể dục dưới nước còn có thể phục hồi chức năng, hỗ trợ tim mạch, với các trẻ em mắc bệnh như hen suyễn cũng có thể cải thiện chức năng tim phổi và bồi bổ cơ thể...

Theo chuyên gia, tại Việt Nam các hồ bơi tại trung tâm đều có thể tập luyện được cho mọi lứa tuổi, người tập luyện lựa chọn độ sâu tương thích với chiều cao của mình. Cụ thể, đối với người trưởng thành có chiều cao từ 150-180 cm, độ sâu của nước là 120 cm là tốt nhất. Còn nhiệt độ nước sẽ dao động từ 29 đến 31 độ.

Trong buổi giới thiệu, đã có gần 100 người đến tham dự theo dõi và có những trao đổi bổ ích hướng đến phát triển bộ môn này. Anh Minh Tân (ngụ quận Tân Phú) cho biết, bộ môn này khá hữu ích, anh cũng đã có xem qua các video trên kênh truyền thông và thấy việc tập luyện cũng không quá khó. Sắp tới anh sẽ đăng ký để được tập luyện thực tiễn xem hiệu quả như thế nào. Chị Thúy An (ngụ quận Bình Thạnh) cũng cho rằng việc kết hợp với tập luyện thể dục thể thao mà còn các tác dụng phục hồi chức năng quá tuyệt vời.

Ngay trong buổi giới thiệu đã có đông đảo người tham dự chương trình đăng ký tham gia khóa tập luyện bộ môn Aquabics.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6039599