Hoạt động của Sở

Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2022)

28/07/2022 08:37

Được sự phân công theo kế hoạch số 2470/KH-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2022 của UBND Thành phố về Tổ chức các Đoàn lãnh đạo Thành phố đi thăm các đơn vị và gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 27/7/2022, đồng chí Trần Thế Thuận – Thành ủy viên, Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành Phố, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Củ Chi.

Đoàn do ông Trần Thế Thuận làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Sua - xã Tân Thạnh Đông có chồng và con là liệt sĩ; gia đình bà Đặng Thị Lèo - xã Tân Thạnh Đông là vợ Liệt sĩ; ông Nguyễn Văn Châm - xã Phú Hòa Đông là thương binh ¼; ông Nguyễn Văn Mạnh - xã Phạm Văn Cội là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính quyền và nhân dân Thành phố, đồng chí Trần Thế thuận đã gửi lời thăm hỏi, động viên ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách đối với những hy sinh, mất mát vì sự nghiệp độc lập dân tộc. Đồng thời bày tỏ sự mong muốn phát huy truyền thống cách mạng yêu nước, động viên gia đình và con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương tích cực tham gia đóng góp xây dựng và phát triển địa phương. Rằng sự hy sinh và mất mát sẽ không là vô nghĩa bởi chính hậu thế ngày nay sẽ tiếp bước cha anh bảo vệ non sông đất nước. 

Bằng những việc làm thiết thực, trong những năm qua và trong thời gian sắp tới, cùng với cả nước, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả để chăm lo cho các diện chính sách trên địa bàn. Ngày 27/7 hàng năm không chỉ là ngày tri ân, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, những thương binh đã anh dũng chiến đấu giành độc lập tự do cho dân tộc mà còn là dịp để chúng ta giáo dục thế hệ trẻ tăng cường ý thức trách nhiệm, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa, thể hiện truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.

Một số hình ảnh:

Đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ Võ Thị Sua – xã Tân Thạnh Đông

Đại diện lãnh đạo Thành phố đến thăm gia đình bà Đặng Thị Lèo - xã Tân Thạnh Đông

Đoàn đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Châm-xã Phú Hòa Đông

Đoàn đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh – xã Phạm Văn Cội

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6125250