Lễ hội - Sự kiện

Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức công diễn vở cải lương "Thành phố buổi bình minh" nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

23/11/2022 02:01

Nhằm thiết thực kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, nguyên Thủ tướng Chính phủ (23/11/1922 - 23/11/2022) và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; tối ngày 22/11/2022 tại Nhà hát Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi biểu diễn vở cải lương "Thành phố buổi bình minh".

Vở diễn “Thành phố buổi bình minh", tác giả: Xuân Đức, chuyển thể cải lương Hoàng Song Việt là câu chuyện kể về một giai đoạn khó khăn của Thành phố ngay sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Khi ấy, Thành phố vừa khắc phục hậu quả của chiến tranh vừa phải tập trung kiến thiết trong điều kiện các chính sách còn nhiều bất cập, chưa phù hợp tình hình thực tiễn lúc bấy giờ. Tác phẩm “Thành phố buổi bình minh” đã khắc họa hình ảnh của đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo với những khát vọng mạnh mẽ, tư duy đổi mới, tháo gỡ những khó khăn, luôn sát cánh, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố vượt qua những thách thức, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ sau này.

Thời gian qua, vở “Thành phố buổi bình minh” đã được trình diễn phục vụ tại các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi đến với các thế hệ lãnh đạo Thành phố đã sống làm việc, cống hiến vì sự phát triển của Thành phố mến yêu. Những suất biểu diễn vừa qua, với mức độ lan toả sâu rộng, vở diễn đã khẳng định về hiệu quả về công tác tuyên truyền, góp phần đưa tư tưởng và những bài học trong vở diễn  tiếp cận đến học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt trong đó có những suất diễn tại Đảng ủy khối Cao đẳng – Đại học Quốc gia - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 1.300 cán bộ, giảng viên, sinh viên đến xem.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, bên cạnh các hoạt động triển lãm, hội thảo khoa học về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Võ Văn Kiệt, vở cải lương “Thành phố buổi bình minh" vinh dự được công diễn tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh và tại thị trấn Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long - quê hương của cố Thủ tướng. Các hoạt động nhằm làm sáng rõ, sâu sắc hơn, đầy đủ và sống động hơn phẩm chất, tài năng, công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt; lan tỏa tấm gương suốt đời tận tụy vì nước, vì dân, vì sự phát triển của đất nước nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh của chương trình:

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6046910