Nghệ thuật biểu diễn

SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “GIẢI PHÁP PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT DÂN GIAN - DÂN TỘC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”

26/10/2020 05:30

     Sáng ngày 23/10/2020, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “Giải pháp phát huy hiệu quả các loại hình nghệ thuật dân gian - dân tộc ở Thành phố Hồ Chí Minh” do ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tp.Hồ Chí Minh chủ trì.

     Tham dự Tọa đàm có ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đại điện lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Du lịch Tp.HCM; Ban Giám đốc các đơn vị văn hóa - nghệ thuật trực thuộc Sở; quý thầy, cô giáo các trường đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố; đại diện Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao 24 quận/huyện; cùng các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu lĩnh vực nghệ thuật dân gian - dân tộc; các nghệ nhân, nghệ sĩ; các tác giả viết bài tham luận Tọa đàm. Các phóng viên, biên tập viên của một số cơ quan thông tấn báo chí của trung ương và thành phố cũng đến tham dự và hỗ trợ đưa tin, giúp cho Tọa đàm lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

     Thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ và thâu hóa nhiều dòng chảy văn hóa khác nhau, hàm chứa nhiều giá trị văn hóa truyền thống, là “mảnh đất lành” dung dưỡng nhiều thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ các loại hình nghệ thuật dân gian - dân tộc tỏa sáng và thăng hoa. Cho đến hôm nay, các loại hình nghệ thuật dân gian - dân tộc vẫn hiện hữu trong đời sống cộng đồng, là món ăn tinh thần không thể thiếu của cư dân đang sinh sống và làm việc tại Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Tọa đàm với mục đích tạo ra diễn đàn để các học giả và các chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ bàn thảo về các giải pháp bảo tồn và phát huy hiệu quả hoạt động của các loại hình nghệ thuật dân gian - dân tộc đang hiện diện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hội nhập với thế giới.

Phạm Thái Bình
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6154017