Tin Hoạt động

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023

27/06/2023 05:16

Sáng ngày 27/6/2023, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023, tại số 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1.

Nhằm đảm bảo đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, nhất là trong giai đoạn khó khăn này, cũng như có được lượng máu dự trữ an toàn dự phòng cho thiên tai, dịch bệnh; Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Thành phố tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Sở Văn hóa và Thể thao hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện - Một nghĩa cử cao đẹp”.

Cũng như nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở tham gia hiến máu lần này, anh Nguyễn Minh Đức, chuyên viên Phòng Kế hoạch – Tài chính chia sẻ: “Đây là lần thứ 02 mình tham gia Hiến máu, vào lần hiến máu đầu tiên mình cảm thấy hồi hộp và có một chút lo lắng, nhưng khi nhận được tin nhắn từ Cổng thông tin Hiến máu Thành phố rằng máu của bản thân đã được chuyển vào bệnh nhân cần máu, mình vô cùng xúc động và tự hứa với bản thân sẽ tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa”. Còn bạn Nguyễn Ngoc Hiển, chuyên viên Văn Phòng Sở thì cho rằng: “Hiến máu là một hành động cao đẹp cần được phát huy và nhân rộng. Nghĩ đến việc có thể dùng một ít máu của mình để đổi lấy cả một sinh mạng khi họ lâm nguy khiến bản thân mình càng thêm hạnh phúc”.

Kết thúc đợt hiến máu đầu tiên của năm 2023, với sự hỗ trợ vận động nhiệt tình từ các đơn vị tham gia, tinh thần tự nguyện, nhân ái của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được số lượng máu là 119 đơn vị máu ( trong đó 250 ml: 02 ca, 350 ml: 117 ca, 450 ml: 00 ca).

 

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205958