Hoạt động của Sở

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Cà phê văn hoá, thể thao và báo chí”

21/01/2021 04:52

     Với mong muốn tạo kênh thông tin giữa ngành văn hoá, thể thao Thành phố với các cơ quan thông tin đại chúng, tạo không gian gần gũi, thân mật giữa cơ quan quản lý nhà nước, các văn nghệ sỹ, các chuyên gia trong lĩnh vực văn hoá và thể thao với các cơ quan truyền thông, qua đó hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân kịp thời nắm bắt và đồng hành với các hoạt động văn hoá-nghệ thuật, thể dục-thể thao, các sự kiện lễ hội trên địa bàn Thành phố, đó là lý do Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức Chương trình “Cà phê văn hoá, thể thao và báo chí” (lần thứ I) vào ngày 21 tháng 01 năm 2021, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp, số 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

     Đến tham dự Chương trình “Cà phê văn hoá, thể thao và báo chí”, có sự tham dự của đồng chí Trần Thế Thuận -  Thành uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao; đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Sở Thông tin truyền thông; Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Thành phố; Các chuyên gia trong lĩnh vực văn hoá, thể thao như bà Lê Tú Cẩm - Chủ tịch Hội Di sản Thành phố, ông Võ Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Hội Nhà báo, phóng viên chuyên trang văn hoá, thể thao; đại diện các báo: Sài Gòn Giải Phóng, Người lao động, Thanh Niên, Phụ nữ, Tuổi trẻ, Pháp luật, Công an Thành phố, Thể thao, Văn hoá (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Đài truyền hình Thành phố, Đài tiếng nói nhân dân Thành phố; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở, Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hoá và Thể thao.

     Chương trình “cà phê văn hoá, thể thao và báo chí” gồm 02 nội dung chính:

     1. Thông tin các hoạt động văn hoá, thể thao trọng tâm trong tháng 02/2021, trong đó có các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

     2. Trao đổi thông tin giữa các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ, các chuyên gia lĩnh vực văn hoá-thể thao và Sở Văn hoá và Thể thao.

     Chương trình “Cà phê văn hoá, thể thao và báo chí” đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các đại biểu, các cơ quan báo chí đến tham dự, mong muốn ngành văn hoá, thể thao tiếp tục tổ chức thường xuyên chương trình này, bên cạnh sự đồng hành của các cơ quan truyền thông tạo sự lan toả thông tin bổ ích về các hoạt động của ngành trên địa bàn Thành phố. Trong không khí cởi mở, thân thiện, chương trình cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực về các kế hoạch hoạt động tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao của ngành trong thời gian tới. Qua đó, Ban Giám đốc Sở cũng đã có ý kiến phản hồi, chia sẻ thêm những thông tin về các hoạt động văn hoá, thể thao phục vụ người dân vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

     Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Thế Thuận, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao đã thông tin sơ lược về các hoạt động, Đề án, Dự án trọng điểm của ngành trong năm 2021, gửi lời chia sẻ những khó khăn của các cơ quan báo chí cũng như của ngành văn hoá, thể thao trong đại dịch Covid-19 vừa qua, cảm ơn sự đồng hành của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan báo đài đã hỗ trợ ngành văn hoá và thể thao trong công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá các hoạt động văn hoá và thể thao đến với người dân kịp thời, đầy đủ và chính xác. Đồng chí cũng bày tỏ sự mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ và đồng hành trong thời gian tới.

     Chương trình “Cà phê văn hoá, thể thao và báo chí” sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên, định kỳ.

Mỹ Hạnh - Ảnh: Bá Luân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6159364