Tin Hoạt động

Sở Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2023)

28/08/2023 09:54

Ngày 25 tháng 8 năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2023), tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao (số 02 - 04 đường Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11).

Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Lê Bửu, nguyên Tổng Cục Trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Ban Giám đốc Sở các thời kỳ; Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên Sở; Ban Thường vụ Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến và hưu trí Sở cùng các công chức, viên chức, người lao động khối thi đua 15,16,17, 18 có tham gia các hoạt động phần hội.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 78 năm hình thành và phát triển của Ngành Văn hóa; chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về văn hóa trên địa bàn Thành phố. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị gắn liền với từng giai đoạn xây dựng và trưởng thành của ngành quản lý nhà nước về văn hóa, thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện quản lý nhà nước về văn hóa; gia đình; thể dục thể thao và quảng cáo trên địa bàn thành phố; các dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của Sở và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố. Trong 78 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, với sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, địa phương; đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã không ngừng phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý Nhà nước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Lãnh đạo Sở, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ cán bộ, công chức làm công tác quản lý Nhà nước về văn hóa qua các thời kỳ. Qua đó, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được của ngành; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó; góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh – hiện đại – nghĩa tình, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Bên cạnh các nội dung của phần Lễ, Ban tổ chức đã thiết kế các phần thi tranh tài vô cùng hấp dẫn thu hút đông đảo lực lượng là đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc 4 Khối thi đua 15,16,17 và 18, tạo nên bầu không khí thi đua vui tươi và vô cùng hứng khởi. Đây cũng là dịp để xây dựng tinh thần đoàn kết trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, các đội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nên có sự đua tranh quyết liệt ở từng nội dung thi đấu, thể hiện tốt tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực và đạt kết quả tích cực. Hội thi khép lại để lại dấu ấn đẹp cho tất cả các vận động viên và cổ động viên; qua đó tạo môi trường giao lưu hữu nghị, thúc đẩy sự gắn kết góp phần thúc đẩy tinh thần hợp tác phục vụ trong công tác chung giữa các thành viên của Cơ quan Sở và các đơn vị. Kết thúc họp mặt, Ban Giám đốc Sở đã trao các giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích trong các Hội thi: Thi hát Karaoke; thi bó hoa từ rau, củ, hoa; trò chơi vận động,...

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 01 quyết định công nhận Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố cho cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205947