Các bộ môn

Silat Quận 5 vô địch ‘kép’ ở Giải Vô địch Năng khiếu và Trẻ Pencak Silat Thành phố Hồ Chí Minh

22/10/2020 09:07

     Chiều 20 tháng 10, Giải Năng khiếu – Trẻ Pencak Silat đã chính thức hạ màn với thắng lợi ‘kép’ hoàn toàn thuộc về tuyển Pencak Silat Quận 5.

     Là giải đấu thường niên của bộ môn Pencak Silat Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Pencak Silat năng khiếu và Pencak Silat trẻ Thành phố Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục mang tới cơ hội cho các VĐV trẻ cơ hội thi đấu cọ xát, giao lưu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, với việc thu hút được 469 vận động viên tới từ 17 đơn vị trên địa bàn Thành phố.

     Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, các pesilat quận 5 đã đồng loạt giành chiến thắng ở 2 nội dung là Năng khiếu và Trẻ, qua đó giúp Silat Quận 5 có được ngày “song hỷ”, khi đạt cờ Nhất toàn đoàn lứa tuổi 12-14 với thành tích 5 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và ở lứa tuổi 15-17 với thành tích là 6 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

     Trả lời sau khi giành xong cú đúp danh hiệu, Trưởng bộ môn Pencak Silat Quận 5, ông Gia Phong cho biết: “Giải đấu năm nay quy tụ những vận động viên chất lượng đến từ các đơn vị trong Thành phố. Đặc biệt đây là một giải đấu đánh dấu sự rút ngắn trình độ giữa các đơn vị có truyền thống lâu đời và những đơn vị mới phát triển phong trào Pencak Silat trong Thành phố”.

     Còn với các thứ hạng còn lại, các đội xếp thứ hai và ba lần lượt như sau. Ở lứa tuổi 12 – 14, giành ngôi Á quân là đơn vị Quận 4 với thành tích 5 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ; Xếp thứ ba là Quận 7 với thành tích 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Ở lứa tuổi 15 – 17, Quận 4 vẫn là đơn vị về nhì khi mang về 5 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ; Xếp thứ ba là quận Tân Phú với thành tích 2 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ.

     Cũng ở buổi lễ trao giải, ông Trần Huỳnh Thanh Quốc – Trưởng bộ môn Pencak Silat Thành phố cũng đã đưa ra lời kêu gọi tới toàn thể lực lượng Trọng tài, Huấn luyện viên, Vận động viên, người dân chia sẻ, đóng góp đóng góp nhằm cứu trợ cho miền Trung ruột thịt, khó khăn và tang thương bởi bão lụt kéo dài.

     Ông cho biết: “Trước lời kêu gọi của Nhà Nước, Quân đội, ban ngành và Nhân dân toàn quốc chung tay hỗ trợ, cứu trợ người dân miền Trung. Bộ môn Silat Thành phố rất mong nhận được sự hưởng ứng từ các trọng tài, các HLV, VĐV chung tay cứu trợ cho miền Trung ruột thịt, khó khăn và tang thương bởi bão lụt kéo dài”.

     Ngoài ra, ông cũng cho biết sẽ thực hiện nghi thức mặc niệm cho các nạn nhân là cán bộ, chiến sỹ, người dân đã hi sinh vì bão lụt. Nghi thức này sẽ được tiến hành ở Lễ trao huy chương của Giải vô địch Pencak Silat Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khởi tranh vào sáng mai (ngày 22 tháng 10).

     Ông tâm sự: “Đã cùng nhau vượt qua được dịch bệnh Covid-19, nay triệu triệu tấm lòng lại cùng hướng về “khúc ruột miền Trung” như bao lần trong lịch sử chống chọi với thiên tai lẫn địch họa, chúng ta vẫn sẽ là người chiến thắng”.

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6196860